1.000 vịt chết trôi sông ở Trung Quốc

  •  
  • 1.107

Hơn 1.000 xác vịt, bị bỏ trong các bao tải, xuất hiện trên một dòng sông ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Người dân thấy những bao tải chứa xác vịt trên sông Nanhe ở huyện Pengshan, tỉnh Tứ Xuyên nên đã báo cơ quan bảo vệ môi trường địa phương, China Daily đưa tin.

Liang Weidong, một quan chức của huyện Pengshan, nói với đài phát thanh quốc gia rằng khi các nhân viên vệ sinh môi trường tới hiện trường, họ vớt được hơn 60 bao tải và tổng số lượng vịt vào khoảng hơn 1.000 con. Nhà chức trách không thể xác định nguyên nhân khiến vịt chết vì nhiều xác đã phân hủy. Họ yêu cầu nhân viên vệ sinh môi trường tẩy uế xác vịt rồi chôn.

1.000 vịt chết trôi sông ở Trung Quốc
Ảnh minh họa

Giới chức khẳng định người dân và gia súc không chịu ảnh hưởng từ xác của những con vịt vì cả người và vật nuôi đều không uống nước sông.

Ông Liang nói rằng, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy những xác vịt trôi từ thượng nguồn và nông dân tại huyện Pengshan không phải là thủ phạm.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh người ta mới vớt hơn 16.000 xác lợn từ sông Hoàng Phố thuộc địa phận thành phố Thượng Hải trong những ngày qua. Các chuyên gia đã kêu gọi chính phủ tăng cường nỗ lực ngăn chặn hành vi vứt xác động vật bừa bãi.

"Những vụ vứt xác động vật trên sông cho thấy người dân không có kiến thức và ý thức về xử lý xác động vật", ông Ouyang Yan, một nhà nghiên cứu về phòng ngừa dịch bệnh ở động vật của Đại học Bách khoa Tam Hiệp, bình luận.

Theo VNE
  • 1.107