1/2 nam giới có thể nhiễm virus ung thư cổ tử cung

  •  
  • 1.143

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, một nửa số đàn ông trên thế giới có thể nhiễm virus u nhú ở người (HPV), một loại virus u bướu gây ra ung thư cổ tử cung và các ung thư khác.


(Ảnh minh họa)

Trước đó, một nghiên cứu của Đại học Alabama (Anh) năm 2007 cũng cho thấy, đàn ông nhiễm HPV bị u nhú bộ phận sinh dục giống như ở phái nữ. Ước tính, mỗi năm thế giới có thêm khoảng 100.000 người mắc các bệnh về dương vật do HPV gây ra. Nghiên cứu này còn chỉ rõ 60% nam giới trong lứa tuổi từ 18-70 có khả năng nhiễm virus này.

Các chuyên gia đang nghiên cứu xem loại vaccine Gardasil ngừa ung thư tử cung do HPV có tác dụng nhiều với nam giới nhiễm HPV như ở nữ giới hay không. Mặt khác, nếu sử dụng loại vắcxin này một cách rộng rãi thì quá tốn kém.

Anna Giuliano (Trung tâm Ung thư H Lee Moffitt và Viện nghiên cứu ở Tampa) nói: "Chúng tôi phát hiện thấy nam giới nhiễm HPV tương tự như nữ giới. Cụ thể, 6% nam giới mỗi năm sẽ nhiễm mới HPV 16 nổi tiếng gây ra ung thư cổ tử cung và các bệnh ung thư khác ở nam giới. Nam giới dường như lây nhiễm cao HPV qua đường sinh dục trong suốt phần đời của họ".

Các chuyên gia vắcxin cho biết, nghiên cứu trên đã dấy lên hồi chuông cảnh báo tình trạng lây nhiễm HPV ở nam giới tăng cao và khuyến cáo tăng cường tiêm phòng HPV rộng lớn cho các nam thanh niên.

Theo Vietnamnet
  • 1.143