1.200 tài khoản eBay rơi vào tay tin tặc

  •  
  • 90

Sáng qua 26/09, 1.200 tài khoản khách hàng sử dụng dịch vụ eBay bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân và số thẻ tín dụng tài khoản ngân hàng đã bị hacker cho công bố rộng rãi trên một trang diễn đàn của chính eBay. Bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được những thông tin này.

Nhà cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến eBay cũng đã chính thức lên tiếng thừa nhận thông tin của 1.200 tài khoản được đăng tải trên diễn đàn Trust & Safety hoàn toàn chính xác. Hãng dự đoán những thông tin này có thể là kết quả của một cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản lớn của tin tặc.

Bên cạnh đó, eBay cũng cố gắng để trấn an khách hàng bằng cách tiến hành kiểm tra và tuyên bố những thông tin tài khoản cá nhân thẻ tín dụng công bố nói trên là sai. “Những thông tin thẻ tín dụng nói trên không hề có bất kỳ liên hệ nào đến thông tin tài khoản của những người dùng đó được lưu trên eBay hoặc trên PayPal”.

eBay hiện đang phối hợp với các bên để tiến hành điều tra gốc rễ trục trặc và khắc phục triệt để vấn đề.

Hiện diễn đàn Trust & Safety đã được cho hạ xuống. Song rất nhiều người dùng đã tiến hành quay video bài viết thông tin đó và cho đăng tải lên trên YouTube. Có lẽ mục tiêu của đoạn video này chủ yếu chỉ là chỉ rõ thời điểm vụ tấn công. Mọi thông tin cá nhân liên quan đều bị xoá mờ.

Hoàng Dũng

Theo DailyTech, VnMedia
  • 90