1/4 phụ nữ bị béo phì khi mang thai

  •  
  • 1.009

(khoahoc.tv) - Tại sao ¼ phụ nữ bị béo phì khi họ mang thai – và điều này gây rủi ro đối với sức khỏe của họ và đứa trẻ như thế nào?

>>> Công nghệ cấy ghép mạch điều tiết gene chữa béo phì

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (Centers for Disease Control and Prevention), 23,4% các bà mẹ tại Mỹ có chỉ số khối cơ thể từ 30 trở lên khi họ mang thai.

Không phải sự béo phì của một phụ nữ chỉ gây ra các rủi ro đối với chính sức khỏe của họ trong suốt thời kỳ sinh con, mà còn làm tăng nguy cơ sinh non, sinh con thừa cân hoặc thai bị chết lưu.

Thống kê đáng báo động: có tới 23,4% phụ nữ có chỉ số khối cơ thể từ 30 trở lên khi họ mang thai

Nghiên cứu này đã xem xét các ca sinh từ năm 2011 tại 36 bang và Washington, D.C, đã liệt kê trọng lượng của các thai phụ trước khi mang thai.

Trong số các bang được phân tích đánh giá, bang Utah có tỷ lệ béo phì trước khi mang thai thấp nhất là 18%. Tiếp theo trong danh sách là bang Colorado, có 18,8% phụ nữ béo phì trước khi mang thai.

1/4 phụ nữ bị béo phì khi mang thai

Bang có tỷ lệ phụ nữ béo phì cao nhất, 28,6% là Nam Carolina, tiếp theo là Bắc Dakota, Wisconsin và Kentucky.

Phân tích này cũng cho thấy, các bà mẹ nhiều khả năng bị béo phì nếu họ trên 20 tuổi, và rằng phụ nữ da đen và gốc Tây Ban Nha có tỷ lệ béo phì cao hơn so với phụ nữ da trắng.

Trong khi một phụ nữ được dự đoán tăng cân trong thai kỳ, ăn quá nhiều khi bạn đã thừa cân có thể gây ra các nguy cơ về sức khỏe, tiến sĩ Jill Rabin, giám đốc khoa chăm sóc cấp cứu và khoa sản tại Trung tâm y tế Long Island Jewish ở New Hyde Park, New York nói.

Thật vậy, tình trạng thừa cân hoặc béo phì khi mang thai có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, phải sinh mổ và tiền sản giật.

"Điều quan trọng đối với phụ nữ là cần giữ cân nặng của cơ thể ở mức bình thường trước khi mang thai”, tiến sĩ Rabin nói.

Theo Viện Y học , phụ nữ có chỉ số BMI bình thường từ 18,5 đến 24,9 nên tăng từ 25 đến 35£ trong khi mang thai, và những người có chỉ số BMI thấp dưới 18,5 được coi là thiếu cân, nên tăng thêm 28 đến 40£ .

Phụ nữ thừa cân (có chỉ số BMI từ 25 đến 29,9) nên tăng từ 15 đến 25£, và phụ nữ béo phì có chỉ số BMI từ 30 trở nên chỉ nên tăng từ 11 đến 20£ trong khi mang thai.

Hiện nay, gần 36% người trưởng thành ở Mỹ bị coi là béo phì.

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 1.009