1 triệu USD cho 5 ngày ở khách sạn không gian

  •  
  • 895

Bạn có muốn lưu trú trong khách sạn không gian để nhìn ngắm Trái Đất từ vũ trụ? Được, nhưng khá tốn kém... Chi phí đầu người cho thời gian lưu trú kéo dài 5 ngày tại khách sạn trên quỹ đạo là khoảng 1 triệu USD.

>>> Khí cầu du lịch cận vũ trụ

Một công ty Nga vừa tiết lộ kế hoạch cung cấp dịch vụ khách sạn không gian vào năm 2016 và tới Sao Hỏa năm 2030. Tin này được công bố sau khi tàu tiếp tế nhiên liệu Progress M-12M của nước này thất bại trong việc tiếp cận Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vì động cơ tên lửa đẩy Soyuz trục trặc.

Hãng Orbital Technologies cho biết sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ khách sạn hạng sang cho khách du lịch từ năm 2016, với mô-đun đầu tiên sẽ có thể tích khoảng 20m2, gồm 4 khoang để phục vụ 7 hành khách cùng lúc.

Theo đại diện của Orbital Technologies, ngoài mục đích du lịch, khách sạn vũ trụ còn phục vụ nhiều mục đích khác, nhằm vào những người giàu có muốn đi du lịch không gian hoặc những người muốn thực hiện nghiên cứu trong vũ trụ.

Chi phí ban đầu cho mỗi chuyến du lịch như thế sẽ tốn khoảng 50-60 triệu USD, tương đương với chi phí lên ISS.

1 triệu USD cho 5 ngày ở khách sạn không gian
Mỗi du khách sẽ mất 1 triệu USD cho thời gian lưu trú 5 ngày trên khách sạn không gian (Nguồn: Space Travel)

Orbital Technologies nói rằng ở trong khách sạn vũ trụ sẽ thoải mái hơn trong ISS, nhưng không được sang trọng lắm vì du khách sẽ phải sử dụng nhà vệ sinh chân không, tắm bọt biển và ăn thực phẩm dành riêng cho người du hành vào vũ trụ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Orbital Technologies khó có thể thực hiện kế hoạch này do thiếu kinh phí.

Orbital Technologies - công ty con của hãng sở hữu nhà nước RKK Energia, vẫn đang tham gia cung cấp dịch vụ du lịch lên ISS.

Theo Đất Việt
  • 895