10 kỳ quan thiên nhiên “Phật ngủ” huyền diệu nhất thế giới

  •   32
  • 9.242

Cảnh thiên nhiên "Phật ngủ" sinh động như thật có rất nhiều ở Trung Quốc. Dưới đây là 10 khung cảnh như thế.

  1. Phật ngậm chu sa ở Tinh Hồ, Thiệu Khánh
    Phật ngậm chu sa ở Tinh Hồ, Thiệu Khánh: Điều kỳ lạ là cứ vào trung tuần tháng 3 và tháng 9 hàng năm, trước và sau Xuân phân và Thu phân, vào chạng vạng tối khoảng 6 giờ, cùng với cảnh mặt trời đang xuống làm nổi bật lên kỳ quan "Phật ngậm chu sa". Người ta nói, ai tận mắt chứng kiến cảnh này là người có duyên với Phật, khi đó đứng ở xa hướng về Phật cầu Phúc sẽ giúp thân thể khỏe mạnh, tuổi thọ tăng thêm, hạnh phúc viên mãn.
    Ngắm Phật vào mùa thu, từ ngày thứ Hai sau tiết Bạch lộ đến ngày thứ Bảy trước Thu phân, sau mỗi ngày mặt trời di chuyển xuống về hướng Nam với thời gian khác nhau, người quan sát theo đó cũng di chuyển về phía Bắc khoảng 6 mét, thời gian quan sát là 7 ngày. Thời điểm Phật nằm tiếp xúc với mặt trời được tô điểm với cảnh ngư dân đi câu trên hồ là thời khắc đẹp và yên bình.

" Phật ngủ" ở núi Quan Âm
2. " Phật ngủ" ở núi Quan Âm: Núi Quan Âm là núi Phật giáo nổi tiếng, mạch núi ở sau chùa Vương Sơn; từ trong chùa nhìn ra xa có thể thấy núi Quan Âm giống như hình Quan Âm Bồ Tát đang nằm. Cho đến bây giờ, đây vẫn là bức tượng thiên nhiên hình Quan Âm nằm lớn nhất thế giới.

"Phật ngủ" ở đảo Vương Kỷ hồ Lô Cô
3. "Phật ngủ" ở đảo Vương Kỷ hồ Lô Cô: Vị trí nằm ở bên trái huyện Diêm Nguyên tỉnh Tứ Xuyên và phía Bắc huyện Ninh Lang tỉnh Vân Nam. Phong cảnh của đảo có cây cối, hoa cỏ, và thế núi, được kết hợp với hình ngược dưới mặt nước tạo thành bức tranh "Phật ngủ" với nửa trên là núi, nửa dưới là nước trông vô cùng tuyệt diệu. Cảnh vật khiến người xem không khỏi kinh ngạc về sự thần kỳ của tự nhiên.

"Phật ngủ" ở núi Cửu Hoa
4. "Phật ngủ" ở núi Cửu Hoa: Phần đầu là gối lên đỉnh quần thể Thiên Đài, từ trán đến mắt do Hoa Đài nhỏ hợp thành, từ mũi đến gáy do Hoa Đài lớn hợp thành; tổng chiều dài từ trán đến gáy là cả trăm mét; bức tranh thiên nhiên "Phật ngủ" trông giống như thật.

"Phật ngủ" Bảo An
5. "Phật ngủ" Bảo An: "Phật ngủ" Bảo An (còn gọi là "Phật ngủ" núi Trường Bạch), nằm ở gần thôn Bảo An, trấn Lạp Pháp, thành phố Giao Hà, thuộc khu hành chính Cát Lâm. Nơi đây có núi Hải Thanh có dáng giống hình "Phật ngủ" trải dài rất to lớn.

"Phật ngủ" núi Hạ Lan
6. "Phật ngủ" núi Hạ Lan: "Phật ngủ" núi Hạ Lan mặt ngước lên trời, lông mày nhô, mũi thẳng, trông vừa sinh động vừa hiền hậu.

"Phật ngủ" núi Đông
7. "Phật ngủ" núi Đông: Phần đầu, thân, và chân do núi Ô Vưu, Lăng Vân và Đông Nham tạo thành; "Phật ngủ" có tứ chi đầy đủ, hình dáng đều đặn, nằm khoan thai ở triền núi sông Thanh Y, dịu dàng ngắm bầu trời.

"Phật ngủ" Đội Hoàng
8. "Phật ngủ" Đội Hoàng: Đội Hoàng được xem là "kinh đô của Phật", vì nơi đây không chỉ có nhiều cảnh Phật mà còn vì có "Phật ngủ" do thiên nhiên tạo thành ở bờ sông Đội Hoàng.

"Phật ngủ" Thập Lý
9. "Phật ngủ" Thập Lý: Phật nằm có thân thể vạm vỡ, thần thái an tường; mặt, mũi, cằm, thậm chí cả râu đều nổi bật rõ ràng, sinh động như thật.

"Phật ngủ" Bính Biên
10. "Phật ngủ" Bính Biên: Tượng "Phật ngủ" khổng lồ Bính Biên thuộc huyện tự trị dân tộc Tạng Bính Biên, nằm ở phía Nam tỉnh Vân Nam, phía Đông Nam châu Hồng Hà. Hình "Phật ngủ" trông hùng vĩ, có ngũ quan sống động như thật, quả là vô cùng đẹp mắt.

Cập nhật: 14/02/2020 Theo Kiến Thức/thegioiphatgiao
  • 32
  • 9.242