Những loài động vật nguy hiểm nhất hành tinh

  •   4,149
  • 96.054

Bạn cứ nghĩ rằng phải là hổ, báo hay cá mập... mới thưc sự là những loài vật nguy hiểm? Nhầm to nhé, những loài động vật dưới đây tuy bé nhỏ nhưng lại nằm trong top những loại động vật nguy hiểm đối với con người.


1. Muỗi - Loài vật bé nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm này có thể truyền ký sinh trùng làm lây lan bệnh sốt rét, khiến khoảng hai triệu người chết trên thế giới mỗi năm. Ảnh: Bareoaks.


2. Rắn hổ mang bành châu Á - Riêng tại Ấn Độ mỗi năm loài này gây ra cái chết cho đa số trong 50.000 ca tử vong vì rắn cắn, dù rắn hổ mang không phải loài có nọc độc mạnh nhất. Ảnh: HGH.


3. Sứa hộp Australia - Đây là loài sinh vật biệt có nọc độc nhất con người từng biết đến. Mỗi xúc tu của nó có lượng chất độc đủ giết chết tới 60 người. Kể từ năm 1884 đến nay đã có ít nhất 5.567 cái chết liên quan đến loài động vật này. Ảnh: Stingaid.


4. Cá mập trắng khổng lồ - Mỗi năm có từ 30 đến 100 người chết vì bị cá mập tấn công. Ảnh: Mouth.


5. Sư tử châu Phi - Đây là loài duy nhất thuộc họ nhà mèo sống bầy đàn. Chúng phối hợp với nhau để săn mồi và làm chết khoảng 70 người mỗi năm ở riêng Tanzania. Tổng cộng mỗi năm sư tử châu Phi biến 250 người trên thế giới làm mồi của chúng. Ảnh: Naduah.


6. Cá sấu nước mặn Australia - Đây là loài bò sát lớn nhất hành tinh và mỗi năm chúng gây ra cái chết cho hơn 2.000 người. Ảnh: Outback.


7. Voi - Loài vật nặng nề này khiến khoảng 600 người chết mỗi năm bằng cách giày xéo hoặc quật bằng vòi. Ảnh: Base.


8. Gấu trắng Bắc cực - Đây là loài động vật ăn thịt có kích cỡ lớn nhất sống trên cạn, luôn cố sức bảo vệ con non và sẽ tấn công một cách dữ dội nếu nhận thấy có mối đe dọa. Một cú tát đúng lực của gấu trắng Bắc cực có thể làm cụt đầu nạn nhân trong nháy mắt. (Ảnh: Telegraph).


9. Trâu rừng châu Phi - Đây là sát thủ khét tiếng nhất châu lục đen và gây ra nhiều cái chết hơn tất cả các loài vật khác tại châu Phi. (Ảnh: Avike).


10. Ếch phóng độc - Loài vật sống tại các khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ này có lượng nọc độc tiết từ da của nó đủ để giết chết 10 người. (Ảnh: Synth).

Ruồi cát
11. Ruồi cát.
Mỗi năm ruồi cát khiến khoảng 24.200 người tử vong. Loại ruồi nhỏ này có thể truyền nhiễm ký sinh trùng leishmania, có thể dẫn tới 3 loại bệnh: bệnh về da, màng dịch và các cơ quan nội tạng.

Con người
12. Con người.
Mỗi năm con người khiến khoảng 580.000 người tử vong. Từ các vụ xả súng, tai nạn xe cộ cho đến các hoạt động quân sự, chiến tranh, con người đã gây ra hơn 500.000 ca tử vong mỗi năm.

Bọ xít hút máu
13. Bọ xít hút máu
. Mỗi năm bọ xít hút máu khiến khoảng 8.000 người tử vong. Chúng có thể truyền ký sinh trùng Chagas bằng cách chích người. Hầu hết những người bị bệnh không biết rằng họ bị nhiễm bệnh, bệnh mãn tính có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa và tổn thương tim mạch.

Bọ cạp
14. Bọ cạp
. Mỗi năm bọ cạp khiến 3.500 người tử vong. Bọ cạp có nọc độc, sẽ phóng ra các chất độc thần kinh, và các chất ức chế vào con mồi.

Ốc sên nước ngọt
15. Ốc sên nước ngọt
. Mỗi năm ốc sên khiến khoảng 4.400 người tử vong. Ốc sên nước ngọt là nguyên nhân lây lan của các bệnh ký sinh trùng chết người gọi là bệnh sán máng. Bệnh này phổ biến nhất ở châu Phi, châu Á và Nam Mỹ. Nếu da của một người tiếp xúc với nước mà loại ốc này sống, thì người đó bị nhiễm bệnh sán máng. Ký sinh trùng có thể làm tổn thương gan, ruột và lách.

Cập nhật: 21/02/2020 Theo VnExpress/trithuc, (Telegraph)
  • 4,149
  • 96.054