10 mẹo tẩy rửa đồ gia dụng cực hay bằng giấm

  •  
  • 504

Không chỉ được dùng như gia vị chế biến món ăn, giấm còn có thể được sử dụng như chất thông tắc, tẩy rửa cực hữu hiệu, giúp nhanh chóng thổi bay các vết bẩn bám dính vào đồ gia dụng, mà không làm hư hại chúng.

Nếu bồn rửa của bạn đột nhiên bị tắc nghẹt, hãy đổ một nửa cốc baking soda (thuốc muối - một nguyên liệu thường dùng làm bánh) và một cốc giấm vào chỗ ống thoát nước. Lúc bọt sủi lên cũng là lúc nước bị ứ đọng bắt đầu tháo rút đi dần.

Nếu băng dính của bạn để lại vết bẩn bám dính trên đồ vật, hãy đổ giấm vào bình xịt và phun vào chỗ bám bẩn. Sau khi đợi vài giây, bạn có thể lấy khăn ẩm nhanh chóng chùi sạch vết bám dính.

Với thùng đựng rác bốc mùi hôi thối, ngay cả khi nó tạm thời đang không chứa gì, bạn hãy lấy một lát bánh mỳ và đổ đẫm giấm lên trên nó. Sau đó, thả miếng bánh mỳ thấm giấm vào đáy thùng đựng rác và để qua đêm, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh gọn.

10 mẹo tẩy rửa đồ gia dụng cực hay bằng giấm
Ảnh chụp từ clip.

Để tạo ra một sản phẩm tẩy rửa nhà bếp tự chế mạnh và an toàn, bạn có thể đổ giấm vào 1/3 bình xịt, cho nước vào gần đầy bình và nhỏ thêm vài giọt xà phòng dạng nước.

Muốn loại bỏ các con ruồi giấm tấn công gian bếp nhà bạn, hãy đổ giấm táo vào một cái cốc. Dùng màng bọc thức phẩm bao kín miệng cốc và lấy dao chọc thủng nhiều lỗ nhỏ trên màng bọc, để tạo thành cái bẫy khiến ruồi giấm chui vào được nhưng không thể thoát ra ngoài.

Nếu quần áo của bạn có một số nếp nhăn, hãy chế một hỗn hợp gồm 1 phần giấm và 3 phần nước, rồi cho vào bình xịt. Phun sương hỗn hợp trên lên chỗ quần áo bị nhăn rồi phơi khô, bạn sẽ có được hiệu quả không ngờ.

Nếu con mèo cưng của bạn có thói quen cào xước đồ đạc, đừng quá lo lắng. Hãy phun hỗn hợp giấm - nước lên trên bề mặt của chúng. Mèo ghét giấm, nên sẽ không cào xước đồ đạc nữa.

Để tránh cho bình hoa tươi không nhanh chóng bị héo tàn, hãy trộn một chút giấm vào nước cắm hoa. Cách làm này sẽ khiến bình hoa tươi của bạn có tuổi thọ dài hơn.

Với cặp kính râm bị mờ đục vì bám bẩn, hãy phun hỗn hợp giấm - nước lên các mắt kính rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Nếu chiếc chảo chống dính của bạn có vài vết cặn bẩn bám dính "cứng đầu", để loại bỏ chúng mà không làm trầy xước nó, hãy đổ vài chén giấm vào chảo rồi đun nóng trên bếp khoảng 5 phút. Món đồ gia dụng của bạn sẽ lại sạch như mới.

Theo Vietnamnet
  • 504