10 phần mềm diệt virus tốt nhất 2006

  •  
  • 666

Trang Web uy tín TopTenREVIEWS đã đưa ra danh sách 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất năm 2006, theo đó chương trình BitDefender dẫn đầu bảng xếp hạng bỏ xa những đối thủ truyền thống như McAfee (thứ 6) và Norton AntiVirus (thứ 7).

Kết quả này được đưa ra dựa trên một loạt những tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt mà một chương trình tốt cần có để phục vụ khách hàng như tính hiệu quả, tính tương thích hệ điều hành, tốc độ, hỗ trợ sau bán hàng …

Một chương trình diệt virus chỉ có thể được gọi là hiệu quả khi nó vừa dễ sử dụng vừa đơn giản trong cài đặt. Chương trình đó phải nhanh chóng nhận diện và vô hiệu hoá những nguy hiểm từ phía virus trước khi chúng có thể tác động tới hệ thống cũng như quét sạch hay cô lập hiệu quả những file lây nhiễm. Không nên coi nhẹ các báo cáo sau mỗi lần quét cùng những trợ giúp từ phía nhà cung cấp bởi bạn sẽ luôn được cập nhật về các tính năng mới của phần mềm.

Danh sách 10 phần mềm diệt virus tốt nhất:

STT

Phần mềm

1

BitDefender

2

Kaspersky

3

F-Secure Anti-virus

4

PC-cillin

5

ESET Nod32

6

McAfee VirusScan

7

Norton AntiVirus

8

AVG AntiVirus

9

eTrust EZ AntiVirus

10

Norman Virus Control

Sau đây là một số đặc điểm mà các chuyên gia thường hay tính đến khi đánh giá một phần mềm diệt virus :

Dễ sử dụng: một chương trình diệt virus luôn luôn phải dễ hiểu cho người dùng cho dù người đó có là chuyên gia về máy tính hay không.

Nhận dạng virus và sâu hiệu quả: một sản phẩm diệt virus tốt luôn phát hiện và ngăn chặn sự lây nhiễm virus nhanh chóng cho dù là ở trong hệ thống, email hay các ứng dụng web...

Tiêu diệt và cô lập các file bị lây nhiễm hiệu quả: một phần mềm diệt virus được coi là đáng tin cậy thông qua việc làm sạch, xóa hay cách ly các file bị lây nhiễm hợp lý – ngăn sự lây nhiễm trong ổ cứng hoặc trong mạng.

Báo cáo: chương trình diệt virus nên đưa ra thông báo ngay khi phát hiện tác nhân gây hại một cách đơn giản - những gì phát hiện được và cách xử lý với file bị lây nhiễm.

Nhiều tính năng: điều này làm cho khả năng chống virus của chương trình hoàn thiện hơn. Một chương trình tốt phải có khả năng xử lý từ việc quét cơ bản thời gian thực (basic real-time scan) đến bảo vệ nâng cao và khóa script.. càng nhiều tính năng máy tính của bạn càng an toàn.

Dễ cài đặt: chương trình phải thuận tiện trong việc cài đặt, nhanh chóng đi từ khởi điểm cho đến việc quét chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Theo VTV
  • 666