10 phát minh hữu dụng nhất năm 2010

  •   52
  • 6.636

Giải thưởng James Dyson nhằm công nhận những người đưa ra các giải pháp cho những vấn đề hàng ngày trên toàn thế giới. Người chiến thắng sẽ được nhận giải thưởng trị giá 10.000 bảng.

1. Thuyền tốc độ cao (Áo) là một con thuyền có thể chạy với tốc độ cao và lướt trên măt nước như bay, nhưng các thuyền viên bên trong vẫn rất an toàn.

2. Xe hữu dụng (Australia) là một dòng xe vận tốc cao, có thể lái qua địa hình gồ ghề và thâm nhập dễ dàng vào một đám cháy. Chiếc xe có cabin bọc cách điện có thể chịu được nhiệt độ cao ở mức 600 độ.

3. Gối thần kì (Bỉ) - giải pháp cho chứng mất ngủ. Sử dụng chiếc gối độc đáo này giúp kiểm soát và giữ cân bằng hơi thở, giúp con người thư giãn hơn qua đó ngủ ngon hơn.

4. Bút thông minh (Nga) là một cây bút kèm thêm ống kính Fresnel để phóng to những đoạn mà bạn viết ra.

5. Tủ lạnh tiết kiệm điện (Tây Ban Nha) là một tủ lạnh tiết kiệm điện năng. Chất liệu và các cảnh cửa tủ lạnh đều làm bằng nhựa trong suốt.

6. Xe thân thiện môi trường (Nhật Bản) là một chiếc xe hơi chạy bằng năng lượng gió.

7. Thiết bị phân hủy (Thụy Sĩ) là một sản phẩm giúp phân hủy chất thải hữu cơ một cách nhanh chóng mà không cần phải lo lắng về mùi. Qua nhiều giai đoạn, bạn lại có thể dùng chúng sử dụng làm phân bón.

8. Giày trượt tuyết an toàn (Ireland) cho phép người sử dụng không còn những bước đi cứng nhắc trên vùng tuyết.

9. Chỗ ngồi độc đáo (New Zealand) là một chỗ ngồi được thiết kế khéo léo, tiết kiện diện tích, gắn vào cột đèn công cộng.

10. Bình lọc nước tốt cho sức khỏe (Anh), chai nước có sử dụng ánh sáng cực tím để làm thanh trùng nước uống. Có bình lọc nước này bên mình, bạn có thể lấy nước ao, hồ để lọc và uống như thường.

Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet
  • 52
  • 6.636