10 sản phẩm công nghệ đỉnh cao thập kỷ qua

  •   2,33
  • 9.156

Trong thập kỷ qua, có rất nhiều những sản phẩm công nghệ đã góp phần đưa cuộc sống của con người ngày càng thoải mái và tiện lợi.

1. Apple iPhone

Chắc bạn sẽ không bất ngờ khi nhìn thấy iPhone trong danh sách này. "Chiếc điện thoại của chúa" hoàn toàn xứng đáng là một trong những sản phẩm điện tử nổi bật nhất trong thập kỷ vừa qua vì những tính năng vượt trội và cảm giác tiện nghi nó mang đến cho người dùng.


iPhone được mệnh danh là "chiếc điện thoại của Chúa".

iPhone là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng điện dung với phần mềm điều khiển tốt nên cho đến nay nó vẫn là chiếc điện thoại cảm ứng nhạy nhất.

Ngoài ra, với đầy đủ các tính năng chụp ảnh, nghe nhạc, Wifi, GPS... cùng một kho phần mềm khổng lồ, iPhone đã liên tục gây nên những cơn sốt và trở thành một chuẩn mực để các điện thoại ra đời sau so sánh.

iPhone đã trở thành một tượng đài to lớn khó có thể phá vỡ trong làng điện thoại di động từ 2007 đến nay.

2. Sách điện tử Kindle

Amazon đã làm nên một cuộc cách mạng khi tung ra sản phẩm sách điện tử Kindle


Với Kindle, bạn có thể mang theo hàng ngàn cuốn sách.

Trước đây, người đọc thường phải đọc các ebook bằng điện thoại hoặc PC. Đọc ebook trên các thiết bị trên thường bị phục thuộc vào thời gian sử dụng. Với Kindle, người sử dụng sẽ có thể yên tâm về thời gian sử dụng pin và sự ổn định của thiết bị.

Với một thiết bị đọc sách điện tử, bạn có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi. Hàng nghìn quyển sách có thể nhét vào một thiết bị chỉ nặng 292gr và dày 1,8cm.

3. Apple iMac G4

iMac G4 được coi là bước đột phá lớn nhất trong dòng iMac. Phiên bản này có thêm rất nhiều cải tiến so với G3, và thực sự đã đưa iMac lên một tầm cao mới.


iMac G4 xứng đáng là một tuyệt tác của Apple

iMac G4 đã mang đến một cuộc cách mạng cho máy tính để bàn khi tích hợp tất cả link kiện vào một chiếc đế màn hình hình bán cầu. iMac G4 sở hữu màn hình 15 inch, thiết kế trắng tinh sang trọng với viền kính bao quanh màn hình và đế máy.

iMac đặt những viên gạch đầu tiên cho dòng desktop "all-in-one" chỉ có màn hình mà không cần vỏ máy. Sau này, một loạt các sản phẩm của Acer, Sony và HP đã kế thừa phong cách thiết kế này.

4. Apple iPod

Apple đã mang lại định nghĩa mới về máy nghe nhạc mp3 khi sáng tạo ra iPod. Chiếc máy nghe nhạc này có thiết kế đơn giản nhưng thời trang, dung lượng lớn và âm thanh chất lượng cao cùng với phần mềm nghe nhạc.


iPod đã trở thành một biểu tượng cùa thời trang và công nghệ

Tuy iPod có thể lưu trữ rất nhiều bài hát nhưng do được hệ thống hóa bằng iTunes nên thời gian để chọn bài hát muốn nghe rất nhanh thông qua các danh sách chơi nhạc và cách phân chia bài hát qua ca sĩ, album...

Apple iPod khiến người dùng hầu như quên đi sự có mặt của dòng máy nghe nhạc Sony Walkman nổi tiếng một thời và nổi lên thành một biểu tượng mới của công nghệ giải trí và thời trang.

Từ năm 2001 đến nay, iPod liên tục được cải tiến và tạo ra sức tiêu thụ lớn.

5. Điện thoại BlackBerry

Những chiếc BlackBerry đã và đang là những chiếc điện thoại hàng đầu cho các doanh nhân. Với bàn phím QWERTY, việc soạn thảo mail trên BlackBerry hết sức dễ dàng. Sử dụng bàn phím này trong khoảng thời gian ngắn, người dùng có thể quên hết cách soạn thảo văn bản trên bàn phím số của điên thoại di động truyền thống.


BlackBerry đã trở thành dòng điện thoại yêu thích của nhiều doanh nhân

Tính năng push mail trên BlackBerry cũng rất tiện dụng đối với những doanh nhân luôn luôn cần cập nhật thông tin. Ngoài ra, độ bảo mật cao và tính ổn định và pin khỏe cũng rất hấp dẫn các doanh nhân thường xuyên phải di chuyển nhiều. Ở Việt Nam, BlackBerry hiện là một trào lưu.

6. Tivi độ nét cao (HDTV)

TV độ nét cao (HDTV) cũng được coi là một trong những thiết bị điện tử tiêu dùng quan trọng nhất trong thập kỷ qua. Nhờ chất lượng hình ảnh vượt trội, công nghệ tiên tiến, khả năng tiêu thụ điện năng thấp, mẫu mã đẹp, nhẹ nhàng, mỏng và nhẹ… dòng TV này được coi là lựa chọn không thể thiếu của người dùng.


HDTV giờ đây đã trở thành thiết bị điện tử gia dụng phổ biến

So với cách đây 1-2 năm, giá của dòng sản phẩm này đã giảm rất nhiều, và ngay cả người dùng phổ thông cũng có thể sắm cho mình loại ti vi này. Các công nghệ LED và OLED mang tới những chiếc HDTV có chất lượng hình ảnh đẹp mà lại tiết kiệm điện năng hơn.

Cùng với nhu cầu giải trí ngày càng cao, chắc chắn HDTV sẽ còn trở nên thông dụng hơn nữa.

7. ASUS Eee PC

Nói tới Netbook, chắc chắn người dùng sẽ nhắc tới dòng Eee PC của ASUS. Eee là viết tắt của " Easy to learn, Easy to play and Easy to work" - Dễ học, dễ chơi, dễ làm việc.


Eee PC là người tiên phong cho dòng sản phẩm netbook.

Eee PC được giới thiệu lần đầu vào năm 2007, với thiết kế nhẹ, màn hình nhỏ, chạy hệ điều hành Linux và giá thành thấp. Các phiên bản sau này của Eee PC được bổ sung ổ cứng từ và pin dung lượng cao hơn.

Phiên bản Eee 1101HA có thời gian sử dụng lên đến 11 giờ và màn hình 11,6 inch độ nét cao. Cho đến nay, Eee vẫn là một đại thụ trong làng Netbook.

8. Sony Playstation 2

Chiếc máy chơi game PlayStation 2 danh tiếng của hãng Sony đã ra đời được 9 năm. Tính từ ngày "chào đời" 26/10/2000, cho đến nay Sony đã bán được hơn 120 triệu máy PS2 trên toàn cầu và giành luôn kỷ lục chiếc máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại.

PS2 từng phá kỷ lục khác là trở thành hệ máy đạt ngưỡng doanh số 100 triệu máy trong thời gian nhanh nhất, chỉ trong gần 6 năm.


PlayStation - chiếc máy chơi game "hoàn hảo"

PS2 là một chiếc máy chơi game hoàn hảo, với tay cầm dual-shock linh hoạt, đồ họa mạnh mẽ và hàng trăm ngàn tựa game đỉnh cao. Thậm chí quân đội Mỹ cũng sử dụng PS 2 trong huấn luyện binh sĩ và trong nghiên cứu quân sự.

"Chưa bao giờ có một hệ máy chơi game nào đạt được thành công trong một thời dài như vậy", Peter Dille, phó giám đốc cao cấp về marketing và PlayStation Network của Sony Computer Entertaiment America, phát biểu. Ông này cho biết thêm, PlayStation 2 là sản phẩm được hãng cố gắng duy trì, nhằm đạt vòng đời sản phẩm lên đến 10 năm.

9. Motorola RAZR

RAZR là một trong những chiếc điện thoại thành công nhất của Motorola. Motorola đã áp dụng những kỹ thuật và thiết kế tinh vi nhất để chế tạo ra chiếc điện thoại di động siêu mỏng với độ dày chỉ 13,9 mm. Vỏ bọc kim loại của chiếc điện thoại này được làm bằng nhôm chế tạo máy bay.


Điện thoại siêu mong RAZR đã trở thành cảm hứng thiết kế 
cho nhiều chiếc điện thoại sau này.

Những người thiết kế và sản xuất Razr giờ đã có thể mỉm cười mãn nguyện khi sản phẩm "gây shock" này xuất hiện trong hầu hết các bảng xếp hạng, giành vô số giải thưởng.

Năm 2005, Hiệp hội hệ thống truyền thông di động toàn cầu (GSMA) đã trao cho RAZR giải "điện thoại di động tốt nhất" và "thần tượng thiết kế" do bước đột phá trong việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trong một dáng vẻ thanh mảnh.

Thiết kế của RAZR đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều điện thoại sau này.

10. Nintendo Wii

Tuy có cách tiếp cận thị trường khác với Playstation 3 và Xbox 360, nhưng Wii cũng đã đạt được những thành công rực rỡ trong làng máy chơi game console.


Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ vận động thực sự 
thay vì ngồi lì một chỗ dán mắt lên màn hình.

Nguyên nhân làm nên thành công của Wii rất đơn giản: Giá rẻ, game thú vị, dễ chơi và tính năng điều khiển bằng cử động đầy sáng tạo, mới mẻ. Wii đã mang lại một khái niệm mới về chơi game: thực sự tương tác với game và hoạt động, thay vì ngồi một chỗ.

Thay vì trình làng hình ảnh đồ họa cao cấp, sống động như thật để thu hút các game thủ truyền thống (chủ yếu là nam giới), Nintendo lại chinh phục được số đông còn lại gồm: phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi.

Theo Báo Đất Việt
  • 2,33
  • 9.156