10 sinh vật biển kỳ lạ tại khu bảo tồn biển Chile

  •  
  • 1.463

Tạp chí National Geographic (Mỹ) đưa tin các nhà khoa học vừa công bố video ghi hình các loài sinh vật biển quý hiếm và kỳ lạ tại khu bảo tồn biển mới thành lập Nazca-Desventuradas thuộc Chile.

Phát hiện nhiều sinh vật biển mới ở khu bảo tồn Nazca-Desventuradas

Khu bảo tồn biển Nazca-Desventuradas có diện tích khoảng 270.000km2, được xác nhận là khu bảo tồn lớn nhất ở châu Mỹ, vừa được công bố thành lập hôm thứ hai tuần này tại Hội nghị thảo luận về đại dương ở thành phố Valparaiso, Chile.

Nhân dịp này, các nhà khoa học công bố thước phim quý về 10 sinh vật biển kỳ lạ và độc đáo tại vùng biển Nazca-Desventuradas.

10 sinh vật biển kỳ lạ tại khu bảo tồn biển Chile
Khu bảo tồn biển mới được thành lập Nazca-Desventuradas có nhiều sinh vật biển kỳ lạ và độc đáo - (Ảnh chụp từ clip)

Nổi bật trong số các sinh vật biển là loài cá mới thuộc chi cá chimera sống dưới biển sâu khoảng 1.676m, hay đó là loài cá rô biển mới có màu vảy cam và vàng.

Các loài khác phải kể đến là cua biết “trang trí” cơ thể để thu hút và bắt con mồi, loài hải quỳ có cấu tạo cơ thể kỳ dị - đường miệng và hậu môn là một, sên biển thở bằng “mang” trên lưng, động vật pyrosomes, cá frogfish ngụy trang và phục kích con mồi tuyệt vời trong tích tắc một phần nghìn giây, động vật siphonophores, cua “bơi” và loài sứa biển sâu màu đỏ.

“Bạn lặn xuống thám hiểm vùng biển Nazca-Desventuradas với cái nhìn thận trọng vì ngay cả những nơi bạn nghĩ rằng bạn đã biết cũng sẽ làm bạn ngạc nhiên” - ông Alan Friedlander, trưởng nhóm nghiên cứu sự sống vùng biển trên, làm việc cho kênh National Geographic, nói.

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.463