10 tuổi thành chuyên gia Microsoft

  •  
  • 2.311

Sau khi vượt qua một cuộc thi của Microsoft năm 8 tuổi, M.Lavinashree giờ đây đã trở thành kỹ sư mã nguồn mở hệ thống (RHCE) trẻ nhất thế giới khi mới tròn 10 tuổi.


Cô bé Lavinashree.

M. Lavinashree sinh ra tại vùng nông thôn Tamilnade ở Ấn Độ nhưng bố mẹ cô bé đã phát hiện ra trí tuệ tuyệt vời của con gái mình khi Lavinashree vẫn còn bé. Lúc 1 tuổi rưỡi, mẹ của Lavi đã dạy cô bảng chữ cái tiếng Anh bằng cách tập chơi với những chữ cái đầy màu sắc. Sau đó, Lavi bắt đầu học biểu tượng quốc gia, các bài hát, phong tục người Ấn, hình dạng, hoa quả, và nhiều thứ khác.

Năm 3 tuổi, cô bé thần đồng Lavinashree đã được ghi vào sách kỉ lục Limca của Ấn Độ về trí nhớ vượt bậc. Lavinashree có thể đọc thuộc lòng 1.330 cặp thơ.

Tuy nhiên, những thành tích trên mới chỉ là bước đầu. Mặc dù bố mẹ Lavi chưa từng ép cô bé học, nhưng họ thừa nhận rằng họ khuyến khích con gái luôn thử những gì mới mẻ và phát triển sở thích của cô bé. Chính điều này đã khiến Lavi tiếp cận với máy tính, và dù mới 8 tuổi, cô bé đã vượt qua cuộc thi Microsoft Certified Professional (MCP) với số điểm là 842/1.000. Đây là cuộc thi công nhận chứng chỉ trình độ tương đối cao của các chuyên gia phần mềm và công nghệ tin học. Kỉ lục trước đó thuộc về cô bé 10 tuổi người Pakistan.

Tháng 8/2010, M. Laviashree đã được công nhận là Kĩ sư mã nguồn mở hệ thống trẻ nhất thế giới khi mới 10 tuổi.Cô bé đã được nhiều lời khen ngợi từ thủ tướng đến tổng thống Ấn Độ. Lavi đã trở thành cái tên nổi tiếng trên hầu hết các tạp chí.

Thế nhưng, cô bé không ngủ quên với chiến thắng của mình, Lavi vẫn tiếp tục tìm tòi các chương trình mới như Photoshop, Dream weaver, Corel Draw, Flash, và trở thành chuyên gia sử dụng các lĩnh vực này.

Theo Dân trí
  • 2.311