10 ý tưởng thú vị trong tuần qua

  •   4,36
  • 8.055

Những thiết bị, đồ đạc “2 trong 1” dưới đây giúp không gian nhỏ hẹp gọn gàng ngăn nắp hơn. Ngoài ra, một vài ý tưởng đơn giản hiệu quả cũng giúp cuộc sống, công việc của chúng ta thêm dễ dàng, thuận tiện.

1. Bóng bay thơm phòng 

Loại bóng bay Fresh Blow được Moonhwan Lee thiết kế để thay thế hộp làm thơm phòng đã trở nên nhàm chán.

Fresh Blow được thổi qua một chiếc ống thơm. Bóng bay khắp nơi khiến hương thơm lan tỏa và căn phòng trông sinh động hơn.

2. Ghế “lai” giá sách 

Ghế kèm giá sách do Gail Peter Borden thiết kế giúp người dùng có thể lấy sách đọc hoặc cất ngay vào giá mà không cần di chuyển.

Ghế giúp tiết kiệm không gian đáng kể vì nó đủ chỗ cho cả trăm cuốn sách.

3. Kẹp tài liệu biến hóa 

Kẹp tài liệu của công ty thiết kế 25togo (Đài Loan) được dùng như một chiếc túi đựng tài liệu thông thường nhưng cũng có thể dễ dàng lắp ghép thành hộp mang tài liệu khi cần di chuyển.

4. Giày phát điện 

Ý tưởng gắn thiết bị phát điện nhỏ trong đế giày để thu năng lượng sinh ra khi chuyển động của của Ville Kaajakari đặc biệt hữu ích cho những người đi bộ hoặc du lịch đường dài trong trường hợp khẩn cấp vì nó có thể cung cấp đủ năng lượng cho thiết bị định vị, nhận sóng GPS và tiếp sóng radio.

Kaajakari cho biết, máy phát điện nhỏ của ông và đồng nghiệp dựa trên một thiết bị biến đổi năng lượng bằng polyme.

Các mạch điều chỉnh điện áp có thể biến điện tích thành điện áp hữu dụng – trung bình 2 milliwatt trên mỗi chiếc giày khi đi bộ.

5. Thang cho người già 

Chiếc thang của công ty Taylorgifts (Mỹ) giúp người già và người tàn tật tự ngồi dậy trên giường từ từ bằng cách bám vào từng nấc thang (ảnh).

Sản phẩm thực sự hữu ích khi người dùng không cần hoặc không có ai giúp đỡ.

6. Bàn ghế “2 trong 1” 

Ghế và bàn làm việc do công ty Baita Design (Brazil) thiết kế phù hợp với người sử dụng có không gian sống và làm việc hạn chế.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển ghế thành bàn làm việc và thu nó lại khi không cần dùng nữa.

7. Bàn máy in 

Ý tưởng của nhà thiết kế Lukas Koh phục vụ chủ nhân của những không gian hẹp. Bình thường là chiếc bàn với ngăn kéo là khay nạp giấy và khe cho giấy ra khi in xong. Kéo ngăn kéo ra, máy in sẵn sàng phục vụ.

8. Miếng che lỗ thoát nước 2 chiều 

Hai nhà thiết kế Jason Amendolara và Liz Goulet Dubois tạo ra miếng che lỗ thoát nước DPW có 2 tính năng: đóng và mở (ảnh). Khi cần (hoặc không cần) thoát nước, người dùng chỉ cần xoay nhẹ miếng che làm bằng silicone, không phải ấn hoặc rút ra, đút vào như với các bồn rửa, chậu tắm thông thường.

9. Bút phấn 

Hai công ty Czech, De Novo và Design Brothers, kết hợp bút và phấn thành bút phấn để người dùng viết, vẽ dễ dàng và sạch sẽ (ảnh).

Phấn được cho vào trong lòng vỏ nhựa có lẫy điều chỉnh lên xuống (ảnh). Hình dáng và màu sắc bút phấn rất bắt mắt.

10. Giá giày đơn giản, thuận tiện

Giá giày do blogger Anh có tên là Dirty Mouse nghĩ ra chỉ là một máng kim loại được bắt vít vào chân tường (ảnh). Giá giày không chiếm diện tích, để vào và lấy ra dễ dàng.

Theo Báo Đất Việt
  • 4,36
  • 8.055