10.000 con ếch quý đột ngột chết hàng loạt ở Peru

  •  
  • 1.479

Khoảng hơn 10.000 cá thể ếch sinh sống ở hồ Titicaca, một trong những hồ nước lớn nhất Nam Mỹ đột ngột chết hàng loạt.

Người dân ở thị trấn Puno, Peru đang hoang mang khi trông thấy tình trạng hàng chục nghìn cá thể ếch đột ngột chết ở hồ Titicaca. Ếch Titicaca là một trong những loài ếch lớn nhất thế giới được gọi là ếch bìu vì có bộ da sần sùi đặc biệt.

Ếch quý chết hàng loại ở hồ Titicaca, Peru.
Ếch quý chết hàng loại ở hồ Titicaca, Peru.

Theo tờ Ibtimes, gần 50km dọc sông Coata, một phụ lưu của hồ Titicaca, ước tính có ít nhất 10.000 con ếch chết.

Nhà vận động chống ô nhiễm môi trường Maruja Inquilla Sucasaca là người đầu tiên phát hiện sự việc bất thường này. Trung tâm rừng và động vật hoang dã quốc gia Peru sau đó đã được thông báo về sự việc.

Tờ Ibtimes đưa tin rằng Sucasaca và Ủy ban chống ô nhiễm công Coata trả lời rằng chính quyền Peru không xử lý được tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở hồ Titicaca nằm ở biên giới giữa Peru và Bolivia. Từ lâu người dân vô tư xả rác xuống hồ này.

Sucasaca cho biết: "Hồ Titicaca từng là một thiên đường, rất đẹp nhưng giờ đây nước hồ đã không còn sử dụng được nữa. Động vật có thể chết nếu uống phải nước hồ. Nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra hồ".

Ếch Titicaca là loài phổ biến ở hồ nhưng nay số lượng ngày cảng giảm, khoảng 80% đã mất trong vài năm trở lại đây. Loài ếch quý hiếm này đang được đưa vào Sách đỏ Peru.

Cập nhật: 25/10/2016 Theo infonet
  • 1.479