11 lỗi sử dụng máy giặt ở hầu hết các gia đình

  •  
  • 4.316

Bright Side đã tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất trong nhiều gia đình khi làm sạch quần áo bằng máy giặt. Những lỗi này sẽ khiến cho quần áo nhanh bị hỏng.

1. Không phân loại quần áo trước khi giặt

Ngoài việc phân loại dựa trên màu sắc, bạn cũng nên chú ý tới chất liệu. Ví dụ, không nên giặt chung khăn với quần áo bằng sợi tổng hợp vì mỗi loại vải cần có chế độ giặt khác nhau để sạch hoàn toàn.

2. Sử dụng quá nhiều bột giặt

Bột giặt tạo ra quá nhiều bọt thậm chí còn khiến cho chiếc áo bẩn hơn, đặc biệt ở ở cổ áo thay vì được giặt sạch.

Bột giặt tạo ra quá nhiều bọt thậm chí còn khiến cho chiếc áo bẩn hơn.
Bột giặt tạo ra quá nhiều bọt thậm chí còn khiến cho chiếc áo bẩn hơn.

3. Không kéo khóa áo trước khi cho vào giặt

Khóa kéo có thể làm rách quần áo hoặc móc vào lồng máy giặt, gây hỏng máy. Trong khi đó, đối với áo sơ mi, bạn khôn nên cài cúc vì lực xoay của lồng giặt có thể kéo căng áo và làm đứt cúc.

4. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy

Thuốc tẩy làm mòn sợi vải, do đó, bạn nên thay thế thuốc tẩy bằng một cách khác. Đó là đun sôi một chút bột giặt với vài giọt nước cốt chanh để làm sạch vết bẩn.

5. Giặt đồ bơi bằng máy

Thay vì bỏ đồ bơi vào máy giặt, bạn nên giặt bằng tay và dùng nước mát. Vì đồ bơi có độ co giãn nhiều, giặt bằng máy có thể làm đồ bơi gị dão, hỏng.

Đồ bơi có độ co giãn nhiều, giặt bằng máy có thể làm đồ bơi gị dão, hỏng.
Đồ bơi có độ co giãn nhiều, giặt bằng máy có thể làm đồ bơi gị dão, hỏng.

6. Chỉ cài đặt một chu kỳ khi giặt gối, chăn

Gối lông vũ và chăn bông thường giữ nhiều bọt hơn quần áo. Vì vậy, nếu chỉ cài đặt một chu kỳ như cách giặt thông thường, xà phòng vẫn sẽ đọng bên trong gối mà không được làm sạch. Với loại đồ này, bạn cần đặt hai chu kỳ giặt.

7. Sử dụng nước làm mềm cho khăn

Những chất hóa học này có thể làm giảm khả năng giặt sạch của máy, đặc biệt là với các loại vải bông.

8. Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc

Bắt máy giặt làm việc quá tải có thể dẫn đến sự cố khiến máy ngừng hoạt động.

9. Giặt áo gió và áo khoác có mũ sai cách

Để không làm hỏng dáng áo, bạn có thể đặt 3 quả bóng tennis vào máy giặt cùng áo gió và áo khoác có mũ. Cách này cũng giúp làm sạch bọt xà phòng.


Để quần áo trông sáng hơn và hạn chế cặn xà phòng bám trên quần áo sau khi giặt, bạn có thể tẩy trước bằng nước chanh và muối.

10. Sử dụng bột giặt và nước giặt đắt tiền

Nhiều người mùa các loại bột giặt, nước giặt nhiều tiền với mong muốn có thể đánh bay mọi vết bẩn. Tuy nhiên, để quần áo trông sáng hơn và hạn chế cặn xà phòng bám trên quần áo sau khi giặt, bạn có thể tẩy trước bằng nước chanh và muối. Cách này cũng giúp quần áo mềm và thơm hơn.

11. Không vệ sinh máy giặt

Nếu không làm sạch máy giặt thường xuyên thì đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại vi khuẩn và chúng sẽ bám vào quần áo. Ngoài ra, bạn cũng không nên đóng cửa máy giặt sau mỗi lần sử dụng để lồng giặt khô. Mỗi năm một lần, bạn nên tổng vệ sinh máy giặt bằng cách đổ nước ấm pha dấm vào và cho máy hoạt động trọn vẹn một chu kỳ.

Cập nhật: 27/06/2016 Theo ngoisao
  • 4.316