Những phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới

Những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học
  •  
  • 4.209

Sau khi chết, bạn muốn được hiến tặng cơ thể mình cho khoa học? Quả là một nghĩa cử cao quý, nhưng ngoài ra bạn vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn.

Bạn đã có cho mình một kế hoạch dài hơi sau khi qua đời chưa? Nếu chưa, hãy cùng điểm qua một vài lựa chọn đầy sáng tạo dưới đây để “ghé thăm” thế giới bên kia vào một ngày nào đó.

1. Làm môi trường thích hợp để trồng cây

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới

Tại các phòng thí nghiệm ngoài trời của Đại học Tennessee và Đại học bang Texas, các nhà nghiên cứu luôn có nhu cầu rất lớn về tử thi người. Đây là nơi các nhóm sinh viên học về tỷ lệ phân hủy xác chết để làm môi trường sinh học ươm mầm các giống cây trồng đặc biệt.

2. Ướp xác

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Diện mạo cực "ngầu" của các Pharaoh thời hiện đại.

Chắc hẳn bạn đã kịp liên tưởng đến hình ảnh quen thuộc của các Pharaoh Ai Cập cổ đại. Điều đáng buồn là hiện tại, đây không còn là đặc quyền của riêng họ. Công ty Summum sẽ ướp xác bạn hoặc thú cưng đã qua đời của bạn và đặt vào bên trong một pho tượng rỗng, tương tự như hình thức ướp xác thời cổ đại. Đương nhiên, với tính chất “sang chảnh” của phương pháp này, chi phí ướp xác cũng không hề nhỏ khi lên tới 67.000 USD.

3. Bơi cùng cá

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Tro cốt của bạn sẽ trở thành "nhà" của hàng trăm loài sinh vật biển.

Bạn có một tình yêu bất tận với biển cả? Hãy lựa chọn phương án gửi mình nơi đáy biển xanh với hàng trăm đàn cá tung tăng bơi lội quanh bạn mỗi ngày. Eternal Reefs là một sản phẩm mới đầy sáng tạo trong trào lưu mai táng hiện đại ngày nay. Tro hỏa táng của bạn sẽ được trộn với chất liệu bê tông đúc thân thiện với môi trường nhằm tạo ra một môi trường sống mới cho các loài cá và sinh vật biển.

4. Bay vào vũ trụ

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Hàng chục cái tên cùng tro cốt được gửi đi trong mỗi lần phóng vệ tinh Celestis.

Một phần tro hỏa táng của bạn sẽ có cơ hội thỏa sức khám phá không gian ngoạn mục của vũ trụ nhờ ý tưởng du lịch không gian… sau khi chết nhờ vệ tinh Celestis. Dịch vụ này dự kiến ​sẽ ra mắt vào tháng 11/2015. Nếu đây là lựa chọn của bạn, thì xin chúc mừng, đám tro của bạn sẽ “lưu trú” trong vũ trụ một thời gian dài bởi tuổi thọ quỹ đạo của vệ tinh Celestis ước chừng sẽ kéo dài từ 5 tuần đến vài trăm năm.

5. Trưng bày xương cốt tại bảo tàng

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Bộ xương của người mắc bệnh FOP trưng bày tại bảo tàng Mutter.

Bảo tàng Mutter, Philadelphia có chính sách thu thập các mẫu sinh học hiếm của con người, chẳng hạn như bộ xương của Harry Raymond Eastlack Jr., người mắc căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp có tên FOP (fibrodysplasia ossificans progressiva) khiến cơ thể dần tê liệt và cuối cùng gần như “hóa đá”. Nếu không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo tương tự và có điều kiện chi trả cho các khâu chuẩn bị tử thi, bạn sẽ luôn được bảo tàng này mở rộng cửa đón chào.

6. Làm mực xăm

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới

Một số nghệ sĩ xăm hình sẽ tạo ra những hình xăm tưởng niệm bằng mực làm từ tro hỏa táng của bạn lên cơ thể người thân hoặc những người yêu quý bạn. Nhờ vậy, họ sẽ có cảm giác bạn luôn ở bên cạnh.

7. Chế tác kim cương

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Ngày càng nhiều người muốn "hóa thân" vào vẻ đẹp vĩnh hằng của kim cương.

Bạn chắc chắn không thể “trường sinh bất lão”, nhưng bạn hoàn toàn có thể “yên giấc ngàn thu” bên trong một hòn đá luôn được ví với cõi vĩnh hằng – kim cương. Công ty LifeGem sẽ giúp bạn có được một viên kim cương của riêng mình từ tro hỏa táng, mang lại cho người thân hay bạn bè của bạn một kỷ vật vĩnh viễn với thời gian.

8. Trở thành dấu ấn không thể xóa nhòa

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Lọ mực đen đầy ám ảnh làm từ phổi của người nghiện thuốc lá.

Công ty quảng cáo BBDO Proximity của Thái Lan đã sáng tạo một chiến dịch chống hút thuốc lá khá ấn tượng khi đánh trực tiếp vào thị giác người xem bằng hình ảnh một lọ mực làm từ lá phổi ám đầy khói đen của người hút thuốc.

9. Bón phân trồng cây

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Bạn sẽ có cơ hội sống mãi trong thiên nhiên khi lựa chọn phương pháp này.

Bạn từng mơ ước được sống mãi? Hãy hóa thân thành một cây cổ thụ. Sản phẩm phân hủy sinh học Bio Urn được thiết kế nhằm biến tro hỏa táng của một người hoặc vật nuôi thành một dạng vật chất nhiều dinh dưỡng nhằm nuôi dưỡng một loại cây lâu năm, chẳng hạn như sồi hay bạch quả.

10. Biến thành pháo hoa

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Đúng với phương châm "thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt", bạn sẽ trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Với mức giá khởi điểm khoảng 1.500 USD, một công ty mai táng của Anh có tên Heavens Above Fireworks sẽ kết hợp tro hỏa táng của bạn với thuốc pháo làm thành một màn bắn pháo hoa ngoạn mục kéo dài khoảng 5 phút hoặc hơn.

11. Hóa thân thành truyện tranh

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Một hình thức tưởng niệm đầy ý nghĩa dành cho tác giả kỳ cựu của hãng Marvel Comics.

Ngài Mark Gruenwald, tác giả lâu năm của Marvel Comics đã qua đời vào năm 1996. Với lòng tôn trọng tâm nguyện của ông trước khi nhắm mắt, hãng Marvel đã giữ đúng lời hứa khi trộn tro cốt của ông vào mực in truyện tranh. Hãng này đã cho in hoàn chỉnh một bộ truyện Squadron Supreme của chính tác giả Gruenwald bằng loại mực đặc biệt này.

12. Hóa thân vào âm nhạc

12 phương thức mai táng kỳ dị nhất thế giới
Bạn bè và người thân sẽ vô cùng xúc động khi được thưởng thức âm nhạc từ chính tro cốt của bạn.

Tro cốt hỏa táng của bạn sẽ được công ty AndVinyly chế tác và đúc kết thành một bản ghi đĩa than đầy hoài cổ. Trên đĩa sẽ có hình ảnh do chính bạn cung cấp. Âm nhạc ghi trên đĩa cũng sẽ do bạn hoặc người thân toàn quyền quyết định.

13. An nghỉ trong "nghĩa trang nổi"

Hong Kong sẽ xuất hiện nghĩa trang nổi đầu tiên trên thế giới.
Hong Kong sẽ xuất hiện nghĩa trang nổi đầu tiên trên thế giới.

Rất có thể trong tương lai không xa, ở Hong Kong sẽ xuất hiện nghĩa trang nổi đầu tiên trên thế giới. Được biết, nơi an táng đặc biệt này sẽ có kết cấu như một hòn đảo đủ diện tích cho tro cốt của khoảng 370.000 người, nhằm giải quyết tình trạng thiếu đất ở khu vực này.

14. Tạo ra bản sao của người quá cố bằng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo này sẽ dựa vào những dữ liệu về người quá cố, để tạo nên một bản sao của họ.
Trí tuệ nhân tạo này sẽ dựa vào những dữ liệu về người quá cố, để tạo nên một bản sao của họ.

Việc lưu giữ “linh hồn” của con người sau khi cơ thể mất đi có vẻ là điều khá xa vời. Tuy nhiên, việc tạo ra một bản sao có thể hành xử như chính người đó thì lại là điều hoàn toàn có thể thực hiện dược, ở thời điểm hiện tại.

Công ty Fenix Begravning đã tạo ra một thuật toán trí tuệ nhân tạo rất phức tạp để hiện thực hóa ý tưởng kể trên. Theo đó, trí tuệ nhân tạo này sẽ dựa vào những dữ liệu về người quá cố, để tạo nên một bản sao của họ.

Được biết, hiện tại bản sao này chỉ giới hạn ở khả năng trò chuyện, đối đáp dưới dạng văn bản, giống 99% phong cách của người đã khuất. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào việc nó sẽ thực hiện được nhiều tác vụ hơn trong tương lai không xa.

Cập nhật: 21/11/2018 Theo genK
  • 4.209