14 mẹo để có chuyến bay dễ dàng không phải ai cũng biết

  •  
  • 1.590

Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có những chuyến đi nhẹ nhàng, không mệt vì đổi múi giờ hoặc bị mất trộm.

Cách đơn giản để có chuyến bay an toàn

1. Là người cuối cùng lên máy bay: Bạn sẽ chẳng nhanh hơn bất cứ ai nếu cố lên máy bay đầu tiên bằng mọi giá. Thậm chí nếu là người cuối cùng, bạn còn có thể chọn được chỗ ngồi tốt hơn nếu còn ghế trống.

14 mẹo để có chuyến bay dễ dàng không phải ai cũng biết
Hãy là người cuối cùng lên máy bay. (Ảnh: Pbs).

2. Chọn tính năng ẩn danh (Incognito mode) của trình duyệt khi đặt vé máy bay: Nhiều trang web du lịch tự động tăng giá vé nếu họ thấy bạn từng duyệt trang trước kia. Bằng cách chọn tính năng này, họ sẽ không thể biết bạn từng truy cập trang web hay chưa, đồng thời cookie cũng được xóa trước khi bạn đặt vé.

3. Thay đổi địa điểm khi tìm vé máy bay: Một số hãng hàng không thường tăng giá vé với một số điểm nhất định. Bạn có thể thử đổi địa điểm khi tìm vé để có được giá tốt nhất.

4. Chọn đúng máy bay: Nếu được lựa chọn, hãy chọn máy bay Boeing 767 vì loại này có ít ghế hàng giữa.

5. Mang một chai không trong túi xách tay: Nước đóng chai thường tốn tiền và không tốt cho môi trường. Bạn hãy tiết kiệm bằng cách tự mang chai và đổ đầy nước ở các sân bay có nước uống được từ vòi sau khi qua cửa an ninh.

6. Chống trộm: Bạn có thể dùng những thỏi son dưỡng đã hết để đựng tiền và những đồ có giá trị. Đây là nơi cất giấu mà đạo tặc không ngờ tới.

14 mẹo để có chuyến bay dễ dàng không phải ai cũng biết
Mũ chụp tóc là vật dụng hữu ích cho đôi giày. (Ảnh: Cbc).

7. Xếp đồ: Bạn băn khoăn không biết nên để đôi giày bẩn vào đâu trong hành lý? Hãy lấy mũ chụp tóc ở khách sạn bọc giày lại trước khi xếp vào hành lý.

8. Đầu tư một chiếc gối cổ thật tốt: Vật dụng này rất hữu ích cho bạn trong những chuyến bay dài.

9. Đổi chuyến: Nếu hãng hàng không đề nghị đổi sang một chuyến muộn hơn và tặng thêm vé miễn phí, hãy đồng ý. Nếu thời gian linh động, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bay rất nhiều.

10. Thay đổi múi giờ: Để tránh mệt mỏi vì thay đổi múi giờ, hãy đổi giờ ăn. Trước khi bay vài ngày, hãy bắt đầu ăn theo giờ của nơi đến. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thích ứng với nơi mới nhanh chóng.

11. Mặc áo khoác có nhiều túi: Kể cả khi bạn đi từ nơi thời tiết nóng, hãy mặc loại áo khoác có nhiều túi. Điều này sẽ giúp bạn nếu đồ xách tay bị nhiều quá, và cũng dễ cởi ở cổng an ninh. Nếu máy bay quá lạnh, chiếc áo cũng sẽ là cứu cánh của bạn.

12. Thư giãn trên chuyến bay: Nếu máy bay không có màn hình chiếu phim, bạn hãy tải phim về điện thoại rồi mang theo một chiếc túi nilon trong suốt. Bạn có thể cho điện thoại vào túi nilon, treo ở trước mặt để xem trong lúc bay.

13. Đối xử thân thiện với tiếp viên hàng không: Bạn hãy mỉm cười, lịch sự và thân thiện với họ. Các tiếp viên thường nhớ những hành khách tử tế, và họ cũng đối xử tử tế lại với bạn.

14 mẹo để có chuyến bay dễ dàng không phải ai cũng biết
Kẹp giấy là vật dụng hữu ích khi đi du lịch. (Ảnh: Sbc).

14. Mang theo những chiếc kẹp giấy: Kẹp giấy có thể dùng để kẹp đầu dao cạo, hoặc quấn dây tai nghe, thậm chí treo quần áo khi tới nơi. Đây là vật dụng hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Theo Zing
  • 1.590