14 tuổi, cao 2,06 mét

  •  
  • 3.043

Với chiều cao 2,06m, Elisany Silva (14 tuổi) sống ở bang Para thuộc khu vực rừng Amazon, Brazil là một trong những thanh niên cao nhất thế giới.


Với chiều cao 2.06m, Elisany đã buộc phải nghỉ học vì cô quá cao để có thể đi xe bus tới trường. Hiện ước mơ của Elisany là trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới.

Hiện Elisany vẫn đang tiếp tục cao thêm, tuy nhiên bố mẹ cô không có đủ tiền đưa cô đi khám để tìm hiểu nguyên nhân của chiều cao bất thường này. Một bác sĩ cho rằng Elisany có thể mắc một chứng bệnh gọi là Gigantism (bệnh khổng lồ), xảy ra khi hormone tăng trưởng cơ thể được sản xuất quá mức.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt nhưng Elisany vẫn đang cố sống cuộc sống bình thường. Được biết cô đã nhận lời làm người mẫu và sẽ có buổi trình diễn đầu tiên ở Belem, Brazil.

Thiếu nữ Brazil sinh ngày 27-9-1995. Trong khi chiều cao trung bình của một thiếu nữ 14 tuổi là 1,51m thì Silva cao tới 2,06m.


Elisany đứng cạnh các em gái mình, Talicia và Eliza


Elisany đứng trước ngôi nhà của mình.

Mỗi năm Silva cao 15cm, gần gấp 3 lần tốc độ cao của một thiếu nữ 14 tuổi bình thường. Chiều cao bất thường khiến Silva gặp không ít rắc rối. Silva tâm sự cô muốn chơi với bạn bè nhưng không thể hòa nhập.

Theo Tân Hoa xã, Tuổi trẻ
  • 3.043