15 sinh viên trở thành "Đại sứ Môi trường Bayer 2009"

  •  
  • 268

Chiều 5/8, 15 sinh viên xuất sắc từ cuộc thi đề xuất giải pháp môi trường với chủ đề "Hướng đến một hành tinh xanh - Cộng đồng cần sự góp sức của bạn" được trao tặng danh hiệu "Đại sứ Môi trường Bayer 2009".

Sau khi trao thưởng cho 15 "Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam 2009", Ban tổ chức cũng công bố 2 đại sứ tiêu biểu tham gia chuyến du khảo về môi trường cùng đại diện 18 quốc gia khác tại Đức vào tháng 11 tới. Hai sinh viên may mắn này là Lê Thái Sơn (khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương TP HCM và Lê Mai Hoa (khoa Điện tử viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội).

Chuyến du khảo sẽ tạo cơ hội cho các bạn trẻ học hỏi nguyên lý cũng như thực tiễn bảo vệ môi trường tiên tiến ở Đức, đồng thời tạo mạng lưới liên lạc trao đổi kinh nghiệm giữa thanh niên 19 nước tham dự. Sau khi trở về nước, hai Đại sứ này có thể tham gia nâng cao nhận thức cộng đồng về phát triển bền vững... 

Các Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam nhận giải thưởng. (Ảnh: A.K)

"Các bạn Đại sứ Môi trường hôm nay đang thực hiện vai trò người gieo những hạt giống đầu tiên cho khu vườn xanh của xã hội tương lai. Hơn bao giờ hết, chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực và nhiệt tình của thế hệ trẻ hôm nay trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ mai sau", đại diện cấp cao của Bayer khu vực Bắc ASEAN Dominikus von Pescatore mong mỏi.

Sau 4 năm hoạt động, chương trình đã trao danh hiệu "Đại sứ Môi trường Bayer" cho 70 sinh viên. Các "Đại sứ Môi trường" này được coi là một trong những lực lượng tình nguyện viên môi trường năng động.

Theo Anh Khoa - Vnexpress
  • 268