17/4, siêu mặt trăng sẽ xuất hiện lần 2

  •  
  • 2.049

Viện Khoa học Trung ương Trung Quốc mới ra thông báo cho biết vào ngày 17/4 tới, Mặt trăng và Trái đất sẽ lại gần nhau một lần nữa, và “siêu Mặt trăng” sẽ xuất hiện.

>> "Siêu mặt trăng" trên khắp thế giới

Đây là lần thứ hai siêu mặt trăng xuất hiện trong năm 2011. Lần này, khoảng cách giữa Mặt trăng và Trái đất vào khoảng 358.090 km, xa hơn so với “siêu Mặt trăng” hôm 19/3/2011 chỉ 1.513km. Mặt khác, ngày 17/4 lại đúng ngày rằm nên độ sáng của mặt trăng sẽ tương đối lớn, tăng khoảng 20% so với bình thường.

Một trang web về vũ trụ nổi tiếng là Life's Little Mysteries còn dẫn lời một nhà chiêm tinh học hàng đầu thế giới cho biết hiện tượng “siêu mặt trăng” vào ngày 17/4 có thể gây ra động đất, núi lửa.


Các chuyên gia khẳng định, "siêu mặt trăng" chỉ làm thủy triều thay đổi. (Ảnh: Sina)

Tuy nhiên, các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu sóng thiên văn quốc tế và nhà thiên văn học người Australia David Reneke đều phủ nhận điều này. Họ cho rằng hiện tượng siêu mặt trăng chỉ khiến hiện tượng thủy triều rút sâu và dâng cao hơn, chứ không có gì quá bất thường xảy ra khi mặt trăng ở điểm gần trái đất nhất.

Trước đó, thế giới đã từng chứng kiến những lần xuất hiện “siêu mặt trăng” vào năm 1955, 1974, 1992 và 2005, với hiện tượng thời tiết khắc nghiệt xảy ra thường xuyên hơn.

Hiện tượng “siêu Mặt trăng” hôm 19/3 vừa qua, chỉ cách có 8 ngày sau trận động đất sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản, nên có nhiều lời đồn đoán hiện tượng “siêu mặt trăng” có thể là dấu hiệu tiếp theo cảnh báo động đất, núi lửa. Tuy nhiên, không hề có điều gì bất thường xảy ra như đồn đoán.

Theo VNN
  • 2.049