19 giải pháp phần mềm kinh doanh của Microsoft

  •  
  • 85

Thông qua 11 đối tác trong nước và khu vực, ngày 7/12, trong "Ngày hội những giải pháp động lực học Microsoft", hãng phần mềm này chính thức tung ra thị trường nhóm giải pháp công nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tăng hiệu quả quản lý, giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các phần mềm kinh doanh (Microsoft Dynamics) hỗ trợ cho doanh nghiệp ở các lĩnh vực mặt hàng tơ lụa (quần áo, đồ da, nội thất), công nghiệp dệt may, giải pháp quản lý bảo trì tài sản, bán lẻ, phân phối thực phẩm và nước giải khát cũng như thực phẩm cho vật nuôi.

Các ngành sản xuất như kim hoàn, trang bị đồ đạc, dược phẩm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hóa chất, dầu khí và gas, đóng gói và bao bì, công nghiệp thời trang... cũng là đối tượng của những giải pháp này.

Ví dụ cho ngành dệt may, Microsoft đưa ra giải pháp phần mềm tích hợp và cải tiến phù hợp công nghệ ngành, được phát triển bởi hệ thống arvato và công ty tư vấn chuyên về thị trường dệt may Verbicon. Giám đốc bộ phận Microsoft Dynamics khu vực Đông Nam Á Sun Whye Mun cho rằng, dựa trên nền tảng của Microsoft Dynamics AX, giải pháp này phù hợp với các dự án quốc tế. Ông cũng cho biết, các giải pháp phần mềm của hãng đều dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

Một giải pháp khác từ arvato/technologies là Foodvision, được thiết kế nhằm đáp ứng những đòi hỏi của ngành công nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm. Các giải pháp bao gồm quản lý dữ liệu trọng lượng, quản lý hàng bị trả lại, hạn sử dụng và thanh toán tập trung. Thành phần Foodvision QDS cho phép một loạt chu trình được lập thành văn bản một cách đơn giản và có độ tin cậy cao, từ những hướng dẫn kiểm tra, công tác kiểm tra đến đánh giá nhà cung cấp và sản phẩm được cung cấp...

Đại diện Microsoft VN cho hay, chi phí của giải pháp phần mềm còn tùy từng mức độ triển khai ở từng doanh nghiệp. Song, nhìn chung, sử dụng phần mềm giải pháp, doanh nghiệp phải trả 2 loại phí là tiền bản quyền và dựa trên số người sử dụng, trung bình 1.450-2.500 USD/người dùng.

Phan Anh

Theo VnExpress
  • 85