19 sự thật vô cùng thú vị bạn không nên bỏ qua

  •   4,37
  • 9.646

Bạn có biết tù nhân Brazil có thể rút ngắn bản án của mình bằng cách đọc sách và viết tiểu luận về chúng? Còn rất nhiều sự thật thú vị đang chờ bạn khám phá dưới đây.

Hà Lan đang đóng cửa các nhà tù do thiếu tù nhân.
1. Hà Lan đang đóng cửa các nhà tù do thiếu tù nhân.

Chó Chihuahua ban đầu được nuôi để ăn thịt như gà và lợn.
2. Chó Chihuahua ban đầu được nuôi để ăn thịt như gà và lợn.

 Bỏng ngô đã được ăn trong gần 7.000 năm và là một trong những món ăn nhẹ lâu đời nhất trong lịch sử.
3. Bỏng ngô đã được ăn trong gần 7.000 năm và là một trong những món ăn nhẹ lâu đời nhất trong lịch sử.

 Tù nhân Brazil có thể rút ngắn bản án của mình bằng cách đọc sách và viết tiểu luận về chúng.
4. Tù nhân Brazil có thể rút ngắn bản án của mình bằng cách đọc sách và viết tiểu luận về chúng.

 Tác giả Peter Pan đã quyết định tặng quyền tác giả cho một bệnh viện nhi đồng để họ luôn có thể thu tiền bản quyền tài trợ cho bệnh viện.
5. Tác giả Peter Pan đã quyết định tặng quyền tác giả cho một bệnh viện nhi đồng để họ luôn có thể thu tiền bản quyền tài trợ cho bệnh viện.

6. Google thực sự là một lỗi chính tả khi đăng ký tên miền, từ gốc là Googol.
6. Google thực sự là một lỗi chính tả khi đăng ký tên miền, từ gốc là Googol.

Tôm hùm nên được nấu nướng khi còn sống vì khi tôm chết vi khuẩn sẽ nhân lên nhanh chóng. Nấu nướng tôm hùm sống làm giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
7. Tôm hùm nên được nấu nướng khi còn sống vì khi tôm chết vi khuẩn sẽ nhân lên nhanh chóng. Nấu nướng tôm hùm sống làm giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Con người giết khoảng 11.417 con cá mập mỗi giờ trong khi cá mập chỉ giết khoảng 12 người mỗi năm.
8. Con người giết khoảng 11.417 con cá mập mỗi giờ trong khi cá mập chỉ giết khoảng 12 người mỗi năm.

Danh họa Pablo Picasso nghèo đến nỗi phải đốt phần lớn những bức tranh của mình để sưởi ấm.
9. Danh họa Pablo Picasso nghèo đến nỗi phải đốt phần lớn những bức tranh của mình để sưởi ấm.

Chiếc nhẫn nặng nhất thế giới là Najmat Taiba ở Dubai. Nó nặng 57 kg và được tô điểm với 5,17 kg đá Swarovski (kim cương nhân tạo bậc nhất).
10. Chiếc nhẫn nặng nhất thế giới là Najmat Taiba ở Dubai. Nó nặng 57 kg và được tô điểm với 5,17 kg đá Swarovski (kim cương nhân tạo bậc nhất).

Vào năm 1567, người đàn ông đư2ợc cho là có bộ râu dài nhất thế giới đã qua đời sau khi tự vấp râu của mình trong lúc chạy để thoát khỏi một đám cháy.
11. Vào năm 1567, người đàn ông được cho là có bộ râu dài nhất thế giới đã qua đời sau khi tự vấp râu của mình trong lúc chạy để thoát khỏi một đám cháy.

Michael Jackson đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp ở Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/09/2001 nhưng lại ngủ quên.
12. Michael Jackson đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp ở Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/09/2001 nhưng lại ngủ quên.

Cher Ami, một chú chim bồ câu đưa thư trong Thế chiến thứ nhất đã cứu 194 mạng người bằng cách tiếp tục chuyến bay của mình sau khi mất một chân, một mắt và bị bắn xuyên qua ngực để truyền tin xin cứu viện.
13. Cher Ami, một chú chim bồ câu đưa thư trong Thế chiến thứ nhất đã cứu 194 mạng người bằng cách tiếp tục chuyến bay của mình sau khi mất một chân, một mắt và bị bắn xuyên qua ngực để truyền tin xin cứu viện.

Ngôi làng Giethoorn ở Hà Lan không có bất cứ con đường nào, các ngôi nhà trong làng được kết nối hoàn toàn bằng hệ thống kênh và những cây cầu dành cho người đi bộ.
14. Ngôi làng Giethoorn ở Hà Lan không có bất cứ con đường nào, các ngôi nhà trong làng được kết nối hoàn toàn bằng hệ thống kênh và những cây cầu dành cho người đi bộ.

Một khối Rubik có 43.252.003.274.489.856.000 hoán vị khác nhau.
15. Một khối Rubik có 43.252.003.274.489.856.000 hoán vị khác nhau.

Tất cả các bộ phận trong cơ thể con người đều có thể được thay thế bằng máy móc, ngoại trừ bộ não.
16. Tất cả các bộ phận trong cơ thể con người đều có thể được thay thế bằng máy móc, ngoại trừ bộ não.

Voi là một trong những sinh vật tình cảm nhất thế giới. Chúng được biết đến với việc giải cứu những động vật khác, chẳng hạn như chó hay mèo bị mắc bẫy.
17. Voi là một trong những sinh vật tình cảm nhất thế giới. Chúng được biết đến với việc giải cứu những động vật khác, chẳng hạn như chó hay mèo bị mắc bẫy.

Từ điển Oxford đã chính thức bao gồm từ "muggle" trong Harry Potter và nó có nghĩa là "một người không có bất kỳ kỹ năng/năng lực nào".
18. Từ điển Oxford đã chính thức bao gồm từ "muggle" trong Harry Potter và nó có nghĩa là "một người không có bất kỳ kỹ năng/năng lực nào".

CIA từng chi 20 triệu USD đào tạo một con mèo để do thám Liên Xô, nhưng nó đã bị một chiếc xe hơi tông và qua đời.
19. CIA từng chi 20 triệu USD đào tạo một con mèo để do thám Liên Xô, nhưng nó đã bị một chiếc xe hơi tông và qua đời.

Cập nhật: 01/06/2016 Theo Ohay TV
  • 4,37
  • 9.646