2 bước ghi đĩa từ tập tin .ISO

  •  
  • 337

Khi tải về các game, phim ảnh hay chương trình có dung lượng lớn ở dạng ảnh đĩa (.ISO, .Cue, .Bin...) bạn thường hay gặp rắc rối. Tuy nhiên, với Active ISO Burner thì chỉ cần hai bước đơn giản...

Hiện tại, ISO vẫn là tập tin ảnh đĩa (image file) phổ biến nhất và thường được dùng khi bạn cần chia sẻ hoặc phân phối những loại dữ liệu có dung lượng lớn trên Internet, chẳng hạn như hệ điều hành, phim hoặc đĩa nhạc.

Tuy nhiên, sau khi tải ảnh đĩa về máy tính, thì bạn sẽ chưa thể sử dụng được ngay, mà cần phải có chương trình chuyên biệt để xem các tập tin nguồn bên trong hoặc ghi chúng ra đĩa CD hoặc DVD. Quá trình này được gọi là “đốt” đĩa (burn).

Chức năng burn ảnh đĩa thường được tích hợp trong hầu hết các trình ghi đĩa hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Nero hay Roxio. Nhưng nếu máy tính đang được sử dụng để ghi ảnh đĩa ISO không được mạnh cho lắm, thì bạn nên sử dụng Active ISO Burner, một công cụ tuy bé như hạt tiêu song có chất lượng chẳng nhỏ tí nào. Ngoài ra, chương trình không cần người dùng phải cài đặt, hỗ trợ hầu hết các loại đĩa và ổ ghi đĩa CD/DVD.

Cách ghi đĩa với Active ISO Burner

2 bước thao tác đơn giản để ghi ảnh đĩa trong Active ISO Burner.

Cho đĩa CD/DVD trắng (blank CD/DVD) vào khay, nhắp đúp chuột lên tập tin Iso-burner.exe để kích hoạt AIB, nhắp chuột lên nút nằm ngang mục ISO Path, tìm đến địa điểm lưu trữ của tập tin ảnh đĩa (.ISO) mà bạn muốn ghi ra đĩa, nhắp chuột lên biểu tượng của nó, chọn Open trong hộp thoại Open CD/DVD-ROM ISO Image File, lựa chọn một ổ ghi đĩa yêu thích từ danh sách liệt kê trong vùng Burner, xác lập tốc độ ghi đĩa mong muốn từ danh sách liệt kê trong ô nằm ngay sau mục Burner (có thể sử dụng các giá trị mặc định do AIB tự động xác lập và kiến nghị sử dụng).

Nhắp chuột lên nút BURN ISO!, chờ cho đến khi bắt gặp hộp thoại Active@ ISO Burner với dòng thông báo Burning ISO Image to CD/DVD-ROM has been completed successfully! và ổ ghi đĩa tự động đẩy đĩa ra khỏi khay, thì nhắp chuột lên nút OK, thoát khỏi chương trình, lấy đĩa ra khỏi khay rồi đóng lại ổ ghi để hoàn tất công việc.

Với dung lượng nhỏ gọn (chỉ 293 KB), tương thích trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Windows, phiên bản miễn phí (freeware) của AIB đang được cung cấp tại đây.

Lê Nguyễn Bảo Nguyên

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 337