2 loại trái cây nên ăn hằng ngày

  •   4,56
  • 8.170

Nên ăn táo và xoài hằng ngày để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho cơ thể.

Trái cây giàu vitamin và khoáng chất, là nguồn tuyệt vời cung cấp chất xơ. Nếu bạn muốn duy trì sức khỏe và không có bệnh tật thì nên bổ sung các loại trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày. Hoa quả cũng rất tốt cho làn da và giữ cho bạn trẻ trung mãi với thời gian.

Theo Boldsky, không thể bổ sung nhiều loại trái cây trong một bữa ăn thì bạn hãy cố gắng có xoài và táo trong các bữa ăn hằng ngày. Xoài được mệnh danh là vua của các loại trái cây bởi nó có đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Xoài chứa nhiều vitamin A, E và selen giúp bảo vệ tim cùng các bệnh khác như ruột kết và ung thư cổ tử cung.

Xoài cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư.
Xoài cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư. (Ảnh: foodservice.treetop.com).

Xoài rất giàu kali giúp điều chỉnh huyết áp, co cơ, lại giàu sắt rất tốt cho những người bị thiếu máu và phụ nữ đang mang thai. Các vitamin E trong xoài hỗ trợ cơ thể duy trì sự cân bằng các kích thích tố.

Xoài cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư. Một loại enzyme có trong quả xoài giúp cơ thể cân bằng nồng độ axit và điều trị tiêu hóa kém, làm dịu dạ dày.

Ăn xoài sẽ ngăn ngừa được táo bón nhờ nhiều xơ. Các chất xơ có trong xoài hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh ung thư, cao huyết áp, cholesterol cao, thậm chí một số bệnh thoái hóa và tim mạch.

Loại trái cây thứ hai không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày đó là táo. Loại quả này không chỉ cung cấp các khoáng chất và vitamin thiết yếu mà còn giúp bạn giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu. Táo rất giàu pectin, ngăn ngừa tăng cân và tiểu đường, giữ cơ thể luôn trẻ trung và phù hợp.

Cập nhật: 30/07/2016 Theo VnExpress
  • 4,56
  • 8.170