2 năm ròng không ăn, không uống

  •  
  • 499

Sau 14 ca đại phẫu và 2 năm hít không khí “chay”, cô gái 20 tuổi Amy Oestreicher hôm thứ Năm tuần trước đã cũng bố mẹ tới bệnh viện Mt. Sinai (New York, Mỹ) để thực hiện tâm nguyện tưởng chừng không ai cần ước mơ: Được ăn và được uống.

Bất hạnh của Amy bắt đầu cùng thời gian này 2 năm về trước trong ngôi nhà thuộc thị trấn Westport, bang Connecticut. “Tôi lên cơn đau dạ dày dữ dội không hiểu vì nguyên cớ gì” - cô bé nhớ lại.

 

Amy rất vui khi biết mình sắp được ăn và được uống trở lại

Amy rất vui khi biết mình sắp được ăn và được uống trở lại (Ảnh: cbs)

Ngay lập tức Amy được chuyển tới bệnh viện tỉnh cấp cứu. Phim chụp X-quang cho thấy một cục máu tụ khổng lồ đang tạo lèn chặt vùng bụng dưới. “Sức ép lớn đến nỗi mà khi dạ dày vừa được mở ra, cục máu “phát nổ” và bắn tung tóe chất nhầy nhụa lên trần nhà” - tiến sĩ Mark Oestreicher, cha Amy đến bây giờ vẫn chưa hết thất kinh khi nghĩ lại cảnh tượng đêm ấy. “Nếu không mổ sớm, con bé chắc đã không qua nổi”.

Amy chìm trong hôn mê hàng tháng trời sau khi chia tay với dạ dày mà một phần ruột. Nhưng rồi nỗ lực và sức bền bỉ hiếm có, cộng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các bác sĩ đến từ 6 bệnh viện lớn nhất cả nước, cuối cùng Amy cũng đã hồi sinh.

Kể từ đó đến nay, cô bé được tiếp dinh dưỡng qua tĩnh mạch - cách duy nhất duy trì sự sống cho cơ thể.

Chuyến viếng thăm New York những ngày đầu tháng Tư năm nay của Amy là để lấy xác nhận cuối cùng từ bác sĩ Peak Woo: liệu cô bé đã được phép ăn trở lại hay chưa.

Kết luận tới khá nhanh sau 1 ngày chờ đợi: “Amy có thể uống được, nhưng chưa đủ an toàn để tiếp nhận thức ăn”. Hơi cay đắng, nhưng dù sao với Amy, có vẫn còn hơn không.

Tuần sau, Amy sẽ trở lại để bác sĩ Woo kiểm tra một lần nữa, sau đó một nửa ước mơ của cô mới chính thức thành sự thật. “Phải mất một thời gian dài tôi mới hoàn thành được toàn bộ ước nguyện của mình”.


(Ảnh: cbs.com)

Thùy Vân

Theo Keyetv, Dân trí
  • 499