20 người tử vong vì H7N9 tại TQ

  •  
  • 221

Cho tới chiều ngày 21/4, Trung Quốc đã có 102 trường hợp nhiễm H7N9, trong đó có 20 người đã tử vong, hãng Tân Hoa Xã đưa tin.

Theo báo cáo của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc thì trong một ngày từ 16h ngày 20/4 đến 16h ngày 21/4, Trung Quốc đã phát hiện thêm 6 trường hợp nhiễm mới. Trong đó, có một trường hợp tại tỉnh Giang Tô và 5 trường hợp tại tỉnh Chiết Giang.

Đã có hơn 100 người nhiễm và 20 người tử vong vì virus H7N9 tại Trung Quốc.
Đã có hơn 100 người nhiễm và 20 người tử vong vì virus H7N9 tại Trung Quốc. (Ảnh: Rian)

Tới thời điểm hiện tại, tỉnh Chiết Giang đã vượt qua Thượng Hải, nơi đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm virus H7N9, trở thành tỉnh thành có nhiều trường hợp nhiễm virus H7N9 nhất tại Trung Quốc với 38 người, trong đó có 5 người đã tử vong. Trong khi đó, Thượng Hải đã phát hiện 33 trường hợp dương tính với H7N9 và có 11 trường hợp đã tử vong.

Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình của Trung Quốc cũng cho rằng, tình hình bệnh dịch tại Trung Quốc đang có chuyển biến tích cực khi cho tới nay đã có 12 người đã khỏi bệnh và được xuất viện trong trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh. Mới đây nhất, Thượng Hải đã có thêm 3 trường hợp khỏi bệnh và được xuất viện.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn bày tỏ quan ngại về tình hình dịch bệnh H7N9 tại Trung Quốc khi số người nhiễm mới cũng như con số tử vong vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, việc tìm kiếm nguồn gốc lây lan của virus chết người này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Trung Quốc phát hiện những trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên vào khoảng cuối tháng trước. Tới nay, sau chưa đầy một tháng đã có hơn 100 người nhiễm bệnh và 20 người tử vong do loại virus này. Trong khi đó, cho tới thời điểm hiện tại, chính quyền Trung Quốc vẫn khẳng định các trường hợp lây nhiễm mang tính cá biệt và chưa có dấu hiệu virus này có khả năng lây từ người sang người.

Theo Vietnamnet
  • 221