2007: VDC sẽ tăng gấp 3 số thuê bao Mega VNN hiện có

  •  
  • 55

Trong năm nay, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đặt mục tiêu phát triển thêm mới 500.000 thuê bao mới (con số gấp đôi so với lượng thuê bao hiện có).

Ông Bùi Thiện Minh - Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, trong năm nay, tập đoàn sẽ tăng 1,5 triệu cổng ADSL để phát triển thuê bao mới trên phạm vi 64 tỉnh, thành.

Với tốc độ này, theo đánh giá thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai: "Nếu trong năm 2006, VN được đánh giá có sự bùng nổ về di động thì tới đây, vào các năm 2007-2008, sẽ có sự bùng nổ về tốc độ phát triển các thuê bao Internet băng rộng".

Số lượng thuê bao Internet trong năm 2006 đã tăng gấp 2,5 lần so với năm trước, đạt mật độ 17,6% dân số sử dụng Internet. Trong năm nay, ISP này sẽ tập trung vào các dịch vụ mới như dịch vụ trực tuyến online, dịch vụ E-commerce và dịch vụ Wifi, Wimax...

Cho tới thời điểm này, thị phần dịch vụ băng rộng của VDC đã đạt 43%. Trong năm nay, VDC mở rộng dung lượng kênh VNN quốc tế, nâng tổng dung lượng trên 10 Gbps. Mới đây, theo đúng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ do Bộ BCVT quy định, thời gian cung cấp dịch vụ Mega VNN đã được cam kết là dưới 2 ngày làm việc, lắp đặt đối với nội thành, thị xã thị trấn và dưới 5 ngày đối với làng, xã.

Hiện tại, tuy thị trường Internet tăng trưởng đột biến, song thị phần của dịch vụ này đang thuộc về ba nhà cung cấp dịch vụ là VNPT - VDC, FPT và Viettel.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 55