2008: Năm phát đạt của dịch vụ gia công thô

  •  
  • 36

Môi trường kinh tế bất ổn, lực lượng lao động ngày càng "di động" khiến cho doanh nghiệp càng ngày càng "khát" dịch vụ gia công thô. Theo ông Joe Hogan, Phó Chủ tịch các chương trình outsourcing chiến lược của Unisys, trước đây, tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố hàng đầu khi doanh nghiệp quyết định gia công thô.

Nhưng hiện tại, đây đã không còn là yếu tố chủ chốt mang tính quyết định nữa, thậm chí trong nhiều trường hợp còn không được doanh nghiệp xét đến.

"Cách thức làm việc kiểu mới của nhân viên, mô hình kinh doanh - vận hành kiểu mới của doanh nghiệp mới là tiêu chí hàng đầu để người ta nghĩ đến outsourcing", Hogan cho biết.

"Đáp ứng những nhu cầu mới này mới là thách thức chính cho các hãng gia công thô trong năm 2008."

Có rất nhiều công nghệ đã gắn bó với người dùng tới mức không thể tách rời, thí dụ như check email di động trên BlackBerry hay iPhone. Bên cạnh yếu tố giải trí, ngày càng có nhiều nhân viên sử dụng những thiết bị này vào mục đích bán hàng, chăm sóc khách hàng, phục vụ công việc....

Nếu là một doanh nghiệp cấp tiến, năng động, bạn cần phải hỗ trợ cho những công nghệ này. Tất nhiên, việc tuyển hẳn một ban IT cho nhu cầu đó là quá lãng phí, nên outsourcing sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

IT sạch

Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn khuyến khích nhân viên sử dụng các thiết bị di động thông minh như iPhone bằng cách... hỗ trợ tiền mua.

"Các thiết bị thế hệ mới có tiềm năng và khả năng to lớn trong việc cách mạng hóa cách làm việc, năng suất làm việc. Chúng nên được sử dụng bởi những nhân viên mà công việc đòi hỏi phải tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày", Hogan lý giải.

Ngoài ra, công việc quản lý cơ sở dữ liệu cũng sẽ dần được doanh nghiệp outsource ra bên ngoài, vừa tiết kiệm được nhân lực lại vừa không tốn điện năng vận hành (vốn là một con số khổng lồ).

Đây là xu hướng chung, bởi IT sạch được nhận định sẽ là một dòng chảy xuyên suốt cả năm 2008. Hơn nữa, chỉ có outsource cơ sở dữ liệu, doanh nghiệp mới có điều kiện tận dụng những công nghệ mới, hiện đại như máy chủ vi xử lý đa lõi, ảo hóa, SOA....

Căn cứ vào những lợi ích "nhỡn tiền" nói trên, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn các dịch vụ gia công thô đáp ứng được những tiêu chí như hiện đại, đáng tin cậy và chất lượng.

Trọng Cầm

Theo VNUNet, VietNamNet
  • 36