225 loại thuốc mới được sáng chế và sử dụng trong 5 năm tới

  •  
  • 737

Mới đây Tổ chức theo dõi sức khỏe IMS đã đưa ra báo cáo: “Sử dụng thuốc trên toàn cầu năm 2020: Triển vọng và khuyến nghị".

Sẽ có nhiều loại thuốc mới ra đời trong 5 năm nữa

Theo báo cáo trên trong 5 năm tới, 225 loại thuốc mới sẽ được sáng chế và đưa vào sử dụng chủ yếu ở các nước phát triển.

Một số loại thuốc sẽ thay đổi cách điều trị các bệnh ung thư đã biết, bệnh tim mạch, viêm gan C, bệnh đường hô hấp, rối loạn cơ, bệnh nhiệt đới bị lãng quên, rối loạn miễn dịch.

225 loại thuốc mới được sáng chế và sử dụng trong 5 năm tới
Ảnh minh họa. (Nguồn: nai500.com).

Cùng với những loại thuốc mới, trong năm năm tới, công nghệ sẽ có tác động rất lớn tới việc chăm sóc bệnh nhân. Đó là việc áp dụng công nghệ để tăng cường khả năng chẩn đoán ung thư, theo dõi sức khỏe và giúp người bệnh tuân thủ lịch trình khám bệnh theo khuyến cáo của bác sỹ.

IMS dự báo phần lớn bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính sẽ tiếp cận các ứng dụng trên điện thoại thông minh, thiết bị đeo tay để theo dõi các dấu hiệu bệnh, hoạt động thể chất và tác dụng của phương pháp điều trị.

Công nghệ trong tương lai cũng được mong đợi sẽ giúp công ty bảo hiểm theo dõi được sức khỏe người bệnh và chi phí mà họ bỏ ra để điều trị bệnh.

​Cũng theo IMS, trong 5 năm tới, chi phí của toàn cầu cho các loại thuốc được cho là sẽ tăng từ 3-6% trong mỗi năm.

​Tổ chức này dự đoán chi phí toàn cầu cho dược phẩm sẽ tăng khoảng 30% từ mức 1.000 tỷ USD hiện nay lên mức 1.300 tỷ USD vào năm 2020 do sự xuất hiện các loại thuốc đắt đỏ mới, giá cả tăng, dân số già và sự gia tăng dùng thuốc giá rẻ/thuốc nhượng quyền (generic drug) tại các nước đang phát triển.

Theo Vietnam+
  • 737