3 giây kiểm tra cơ thể bạn đủ nước hay không

  •  
  • 1.772

Dùng hai ngón tay nhéo da trên mu bàn tay rồi xem mất bao nhiêu thời gian để phần da đó trở lại bình thường.

Nắng nóng của mùa hè rất dễ khiến cơ thể bị mất nước, kiệt sức. Bạn bổ sung nước cho cơ thể nhưng không biết đủ hay chưa. Vì vậy, bạn cần phải biết cách kiểm tra.


Nhéo phần da trên mu bàn tay để kiểm tra cơ thể bạn có đủ nước không. (Ảnh: D.M).

Theo MedlinePlus, cách kiểm tra đơn giản là thử độ đàn hồi của da. Dùng hai ngón tay nhéo phần da trên mu bàn tay, hoặc da vùng ngực ở bên dưới xương đòn hay trên bụng. Sau khi nhéo da vài giây, bạn thả ngón tay ra. Nếu da lập tức trở lại bình thường nghĩa là cơ thể bạn có đủ nước. Nếu phần da bị nhéo mất một chút thời gian để trở lại bình thường thì là dấu hiệu cơ thể mất nước và bạn cần bổ sung ngay.

Tiến sĩ Dennis Gross cho biết, cách kiểm tra trong 3 giây nói trên là cách tốt nhất để xác định xem cơ thể có bị mất nước hay không. "Mất nước làm giảm độ đàn hồi của da khiến da mất nhiều thời gian để trở lại trạng thái ban đầu khi bị chèn ép", tiến sĩ giải thích.

"Khi bạn bị mất nước, da sẽ nhận được ít chất dinh dưỡng, vitamin và oxy khiến cho nó trở nên xấu xí" tiến sĩ Gross chia sẻ.

Manning Sumner, huấn luyện viên và người sáng lập của Legacy Fit (Anh) cho biết, trung bình nam giới cần 3,7 lít chất lỏng một ngày và phụ nữ cần 2,7 lít. Nhu cầu này có thể thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và hoạt động. "Nếu bạn thấy mình bị mất nước, hãy hạ nhiệt ngay lập tức bằng cách dùng chất điện giải. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một ít trái cây", Manning Sumner nói.

Cập nhật: 23/05/2018 Theo VNE
  • 1.772