4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai

  •  
  • 1.921

Với tốc độ phát triển chóng vánh của công nghệ, các nhà khoa học bắt đầu chuyển sang nghiên cứu về cách loài người sẽ tiến hóa trong tương lai. Trong số đó, có những viễn cảnh đưa ra đủ để khiến bạn… té ghế vì độ kì dị của chúng.

Những khả năng tiến hóa khó tin của con người trong tương lai

1. Không còn nỗi lo bị... móm

Đúng vậy, bạn không nhìn lầm đâu - chúng ta sẽ không còn phải lo lắng nếu một ngày “hàng tiền vệ” của bạn không may... ra đi nữa.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Gareth Fraser từ trường ĐH Sheffied (Anh), trong tương lai hàm răng của người sẽ có cấu tạo tương đồng với cấu trúc hàm của loài cá nóc - loài cá không có răng.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai
Trông có giống hàng fake không? Không hề!

Những thứ gọi là "răng" bên trong khoang miệng của loài cá này thực chất được cấu tạo bằng nhiều lớp mô xếp chồng lên nhau. Bộ răng này luôn được thay mới, giúp cho chúng không bao giờ móm.

Tiến sĩ Fraser cho biết trong cuộc sống bận rộn cùng chế độ ăn kém khoa học như ngày nay, việc chỉ có một hàm răng là không đủ. Thực tế thống kê cũng chứng minh rằng, số lượng người trẻ phải đi "trồng lại răng" ngày một tăng lên.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai
Gãy răng sẽ chỉ là chuyện nhỏ.

Qua nghiên cứu, tiến sĩ cho biết ông đã tìm thấy một loại gene trong cơ thể người có nét tương đồng với cá nóc, giúp con người mọc lại răng sau khi gãy. Câu hỏi duy nhất cần trả lời là làm thế nào để kích hoạt được gene này.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên chăm sóc răng miệng cẩn thận, bởi theo như dự đoán của tiến sĩ, sẽ phải mất khoảng 50 năm nữa điều này mới có thể trở thành sự thật.

2. Số hóa con người

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nói đến công nghệ trong viễn cảnh tương lai của nhân loại. Những nhà nghiên cứu đã chỉ ra một khả năng đầy ấn tượng: loài người sẽ số hóa chính bản thân mình.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai

Cụ thể, các khoa học gia tin rằng có khả năng bước nhảy vọt vĩ đại nhất của loài người sẽ liên quan đến những thành tựu của công nghệ máy tính.

Qua đó, con người có khả năng truyền tải nhận thức của mình tới một siêu máy tính, giống như trong bộ phim Ma trận nổi tiếng.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai
Viễn cảnh số hóa cơ thể giúp con người trở nên bất tử.

Những khả năng có thể xảy ra khi đạt được thành tựu này là vô vàn. Với việc số hóa tư duy, máy móc nay sẽ có thể thay thế lao động con người một cách hoàn hảo, hay một người có thể trở nên “bất tử” trên phương diện kỹ thuật.

3. Tự "thiết kế" nên thế hệ sau

Thực chất, công nghệ này không hề mới. Kể từ thập niên 90, công nghệ nhân bản vô tính hoặc lọc rửa phôi để có được gene ưu tú đã làm xôn xao dư luận về khả năng tạo ra một đứa trẻ theo ý muốn.

Chính vì thế, các khoa học gia tin rằng trong tương lai, chúng ta sẽ có khả năng tạo ra những đứa trẻ đã được chọn lọc về giới tính, màu tóc, màu mắt, chiều cao. Đồng thời, toàn bộ các gene lỗi gây bệnh sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Thậm chí đứa trẻ sinh ra sẽ rất giỏi chơi thể thao.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai
Lớn lên con sẽ là hotboy đấy nhé.

Mặc dù vậy, để đưa được công nghệ này ứng dụng vào thực tiễn sẽ còn gặp phải nhiều khó khăn - ít nhất là về mặt đạo đức.

Ngoài ra, việc chỉ lựa chọn các gene tối ưu cho thế hệ sau có thể khiến loài người dần mất đi sự đa dạng gene. Điều này tiềm ẩn nguy cơ chỉ cần một căn bệnh lạ bùng phát, toàn bộ loài người sẽ bị quét sạch.

4. Sẽ không còn nữa chuyện phân biệt chủng tộc

Đó là vì loài người chúng ta sẽ trở nên rất giống nhau, ví dụ như có đầu to và không có tóc!!!

Khả năng này từ trước đến nay được xem là ít có khả năng xảy ra nhất. Các khoa học gia cho biết, rất ít khả năng chúng ta có kích thước đầu to hơn bây giờ. Bởi nếu ai đã từng chứng kiến cảnh sinh nở sẽ biết rằng kích thước hiện tại của đầu trẻ sơ sinh đã gây rất nhiều khó khăn cho thai phụ. Nếu tiến hóa làm đầu người to hơn bây giờ, rất nhiều bà mẹ sẽ tử vong khi sinh con.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai
Không, có lẽ đầu phải to hơn chút nữa...

Ngoài ra, việc không có tóc cũng đi ngược lại quy luật tiến hóa của tự nhiên, khi tóc chính là chiếc mũ tạo hóa ban tặng để bảo vệ hộp sọ của chúng ta.

Dẫu vậy, loài người vẫn sẽ giống nhau nhiều hơn trong tương lai. Cụ thể, theo quan sát từ các chuyên gia, nếu một cộng đồng người sinh sản khép kín thì càng ngày cộng đồng đó sẽ càng giống nhau hơn. Thậm chí hành động của họ cũng trở nên đồng nhất.

4 khả năng tiến hóa khó tin của nhân loại trong tương lai
Sẽ không còn nạn phân biệt chủng tộc trong tương lai.

Một số chuyên gia cho rằng, nếu coi cộng đồng người đó là toàn thể nhân loại, thì sau một khoảng thời gian - có thể là vài triệu đến hàng trăm triệu năm, tất cả các chủng người sẽ hòa quyện vào với nhau và hệ quả là loài người sẽ trông rất giống nhau.

Nếu nhân loại có thể tồn tại đủ lâu để chứng minh giả thuyết này đúng, có vẻ như nạn phân biệt chủng tộc sẽ “hết đất” để tồn tại.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.921