48 đội tuyển học sinh tiểu thi Robothon

  •  
  • 741

Sau một ngày tranh tài, chiều 3/11, chức vô địch cuộc thi Robothon Quốc gia năm 2013 thuộc về đội tuyển đến từ Trường tiểu học Vietkids (Hà Nội) ở cấp độ sơ cấp và đội tuyển Trường tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng) ở cấp độ trung cấp.

>>> Học sinh Việt Nam tranh tài robot tại Đà Nẵng

Hai đội tuyển này nhận được phần thưởng 1000 USD và sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế 2013 diễn ra vào cuối tháng 11 tại thủ đô Manila, Philippines.

Cuộc thi Robothon Quốc gia năm 2013 do Liên danh DTT-Eduspec phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 48 đội tuyển, với 144 học sinh, đến từ nhiều câu lạc bộ Robotics của các trường tiểu học trong cả nước.

48 đội tuyển học sinh tiểu thi Robothon
Đội tuyển đến từ trường tiểu học Vietkids (phải) và đội tuyển trường tiểu học Trần Cao Vân, Đà Nẵng (trái) giành giải nhất cuộc thi năm nay - (Ảnh: Trường Trung)

Cuộc thi năm nay có chủ đề “thành phố thông minh”, đặt ra vấn đề phát triển đô thị trong vài thập kỷ tới để xử lý các dòng dữ liệu khổng lồ từ các nguồn về thành phố và dân cư như: thảm họa thiên nhiên và khí hậu, chi phí sinh hoạt, tỉ lệ tội phạm, giao thông, giáo dục và các khía cạnh khác.

Với chủ đề này các đội tuyển tham gia thi đấu sẽ sử dụng trí thông minh, tư duy sáng tạo của mình, để lắp ráp, cài đặt robot nhằm giải quyết các vấn đề mà đề bài đưa ra, giúp thành phố của mình trở thành một “thành phố thông minh”.

Các đội tuyển được phân loại theo hai cấp: lứa tuổi trung cấp (lớp 4 đến lớp 5) và sơ cấp (lớp 1 đến lớp 3). Mỗi đội thi có 3 thí sinh, các thí sinh sẽ nhận mô hình robot, sau đó đặt theo mô hình và lập trình trên máy tính theo chủ đề.

Ban giám khảo sẽ tính thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất của robot để phân định giải thưởng. Giải nhì ở cấp độ trung cấp cuộc thi thuộc về đội tuyển đến từ Trường tiểu học Trần Cao Vân, Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (Đà Nẵng), ở cấp độ sơ cấp Trường tiểu học Lê Ngọc Hân và Trường tiểu học Xuân Đỉnh (Hà Nội).

Địa phương tiếp theo đăng cai cuộc thi này là TP HCM.

Theo Tuổi Trẻ
  • 741