48 người chết trong đợt phun trào mới của núi lửa Indonesia

  •  
  • 553

48 người đã thiệt mạng trong đợt phun trào dữ dội của núi lửa Merapi trên đảo Java của Indonesia sáng sớm nay, nâng tổng số người chết vì “cơn thịnh nộ” của núi lửa lên con số 92.

>>> Núi lửa Indonesia có thể phun trong vài tuần 1


Các nam giới đang bế một phụ nữ bị thương trong đợt phun trào mới của núi lửa Merapi.

Các luồng khí nóng và tro bụi từ miệng núi lửa từ đêm qua đã tràn xuống các sườn dốc của núi lửa Merapi, gây hỏa hoạn tại một ngôi làng ở sườn núi và tạo ra cuộc sơ tán hỗn loạn giữa đêm khuya.

Các nam giới với gương mặt dính đầy tro bụi đã đổ xuống từ các sườn dốc núi lửa Merapi, ào ạt đi sơ tán bằng xe máy. Trong khi đó, phụ nữ và trẻ em gào khóc chen nhau trên những chiếc xe tải khi các quan chức thông báo trên loa phát thanh rằng họ sẽ mở rộng trở lại vùng nguy hiểm của núi lửa.

11 nhân viên làm việc tại một trạm giám sát chính của núi lửa cũng được yêu cầu di dời ra khu vực xa hơn. Các nhà chức trách đã quyết định mở rộng vùng nguy hiểm quanh núi lửa từ 15km lên 20km.

48 người đã thiệt mạng và ít nhất 66 người khác bị thương trong đợt phun trào mới vào đêm qua.

Waluyo Raharjo, một quan chức tìm kiếm và cứu hộ, cho hay các thi thể từ ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nhất, Bronggang, cách Merapi khoảng 15km, đang được đưa tới nhà xác của một bệnh viện.

Merapi, một trong những núi lửa nguy hiểm nhất thế giới, nằm giữa một khu vực đông dân cư ở trung Java. Kể từ khi “thức giấc” hôm 26/10, Merapi đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 92 người. Khoảng 75.000 người đã phải đi sơ tán.

Theo Hà Nội mới, AP
  • 553