5 cách duy trì hoạt động của thiết bị khi mất điện

  •  
  • 3.629

Điện thoại di động hay các thiết bị cầm tay cá nhân khác được cho là những vật dụng không thể thiếu đối với con người trong thời đại bùng nổ công nghệ số. Các cuộc gọi, tin nhắn, các phương tiện truyền thông xã hội, đài phát thanh và truyền hình đều có thể xuất phát từ một thiết bị kỹ thuật số. Khi xảy ra tình trạng cúp điện kéo dài, những thiết bị này nhanh chóng trở thành “cục gạch” vô nghĩa. Để duy trì kết nối của các thiết bị, bạn có thể sử dụng các nguồn điện dự phòng, nhưng chúng cũng chỉ là những giải pháp tình thế. Dưới đây là một số công cụ và thủ thuật giúp bạn duy trì kết nối lâu hơn.

Thiết bị nạp điện

Bộ sạc điện dự phòng cho điện thoại hoặc máy tính bảng có thể duy trì kết nối trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể mua bộ sạc - “gói nhiên liệu” với giá trên dưới 100 USD (như thiết bị Mophie được sản xuất dành cho các thiết bị của Apple và Android) và nhiều bộ sạc kép có chức năng sử dụng cho smartphone và máy tính bảng khác. Bên cạnh đó, còn có những bộ sạc dự phòng qua ắc-qui như Zagg Sparq có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho thiết bị hoạt động bình thường trong trường hợp mất điện. Thậm chí, có những bộ sạc sử dụng năng lượng mặt trời với điều kiện thời tiết tạnh ráo. Và đừng quên về bộ sạc trong xe hơi của bạn (nếu có).

5 cách duy trì hoạt động của thiết bị khi bị mất điện

Thiết bị biến tần

Để tăng sức mạnh cho một thiết bị lớn hơn một chiếc điện thoại, thì thiết bị biến tần là một công cụ hữu ích. Nếu bạn muốn sử dụng Laptop hay PC trong thời gian mất điện, thì thiết bị biến tần có thể được sử dụng để chuyển đổi nguồn điện một chiều (DC) từ ắc-qui xe hơi của bạn vào trong bộ sạc điện để sử dụng. Phần lớn các cửa hàng máy tính thường bán kèm các thiết bị biến tần, nên khách hàng có thể tham khảo giá trực tiếp từ nhân viên bán hàng.

Laptop cũng có thể là một máy phát điện dự phòng

Điều này dường như rất mới mẻ và bạn không mấy bận tâm. Nhưng việc một chiếc Laptop trở thành một máy phát điện dự phòng là điều hoàn toàn có thể. Bạn hãy sạc đầy pin cho Laptop của mình và sử dụng khi bị mất điện. Bạn có thể cắm điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn vào Laptop thông qua cổng USB để sạc điện.

Loại bỏ các ứng dụng không cần thiết

Một số ứng dụng chạy trên thiết bị của bạn có thể là nguyên nhân khiến nguồn pin của bạn cạn nhanh như Wi-Fi hay Bluetooth… Bạn có thể kiểm tra lại các ứng dụng trên thiết bị của mình và loại bỏ những ứng dụng không cần thiết. Có một số cách vô hiệu hóa Wi-Fi trên iPhone hay hướng dẫn làm thế nào để kiểm soát việc sử dụng pin trên các thiết bị Android, có thể tham khảo tại Quartz.com. Ngoài ra, việc nhắn tin sẽ tốn ít năng lượng hơn so với một cuộc gọi và việc giảm độ sáng màn hình thiết bị cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Một số ứng dụng giúp kéo dài tuổi thọ của pin

Một số ứng dụng miễn phí cho cả các thiết bị iOS (Apple) và Android giúp kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị. Một trong số những ứng dụng đó là Carat. Ứng dụng này sẽ theo dõi cách bạn sử dụng smartphone và đưa các đề xuất cho riêng bạn giúp giảm thiểu những tổn thất cho pin.

Theo XHTT
  • 3.629