5 loại bệnh cần tránh ăn nhiều trái cây

  •   4,33
  • 3.181

Chúng ta đều biết trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, ăn trái cây sẽ có lợi cho sức khỏe. Nhưng nhiều người lại có quan niệm sai lầm rằng: trái cây luôn có ích cho sức khỏe và ăn càng nhiều trái cây thì càng khỏe mạnh.

Ăn trái cây nhiều có thể gây trở ngại cho tiêu hóa và hô hấp, ví dụ như ăn quá nhiều cam, quýt sẽ làm cho cơ thể ta bị nhiệt (nóng) có thể dẫn đến các bệnh như: đau cổ, khan tiếng; ăn lê nhiều sẽ làm tổn hại đến tì và bao tử; ăn hồng nhiều sẽ làm cho cơ thể chúng ta khô. Nếu bị viêm gan thì chúng ta nên hạn chế ăn những trái cây có vị chua như ô mai, trái táo gai (Hawthorn).

Sau đây là 5 loại bệnh do ăn nhiều trái cây:

Ăn nhiều vải dễ mắc bệnh huyết áp thấp

Bệnh mẫn cảm: thường gặp là trái xoài và trái thơm (dứa). Có người khi ăn hai loại trái cây này thì miệng sẽ bị ngứa ngáy, sưng nặng và nghiêm trọng hơn là bị nổi mề đay.

Bệnh sỏi thận: ăn nhiều hồng sẽ bị sỏi thận. Đặc biệt người già ăn nhiều hồng dễ gây tắt nghẽn đường ruột.

Bệnh táo bón: Theo Trung Y táo và ổi vốn có tác dụng “bưng bít”, và hai loại trái cây này cũng có thể trị được bệnh tiêu chảy, vì thế những người mắc phải chứng táo bón không nên ăn nhiều hai loại trái này. Trong táo có chứa Tannin và chất này kết hợp với Protein tạo nên protein tannin có tính bưng bít, khiến cho ruột làm việc một cách chậm chạp và gây nên táo bón.

Bệnh huyết áp thấp: ăn nhiều vải sẽ dẫn đến bệnh huyết áp thấp và đồng thời có thể mắc các căn bệnh như viêm amiđan, viêm họng. Những người quá mẫn cảm hoặc đường huyết cao không nên ăn nhiều vải.

Bệnh khó tiêu hóa: trong sầu riêng có chứa nhiều protein thực vật, ăn nhiều sầu riêng sẽ gây chứng khó tiêu hóa.

Theo VietNamNet (Xinhua)
  • 4,33
  • 3.181