5 sát thủ không ngờ trong tự nhiên

  •  
  • 8.844

Tạm quên đi những hàm răng sắc nhọn của loài cá mập hay những cú vồ với sức mạnh khủng khiếp của loài sư tử, hổ báo bởi 5 sát thủ dưới đây cướp đi tính mạng của nạn nhân một cách nhẹ nhàng và không cần tới một chiến thuật săn mồi.

Sứa hộp

Sứa hộp

Sứa hộp còn được gọi là ong bắp cày biển với kích cỡ bằng một quả bóng đá, “sát thủ” sứa hộp có tới 60 chiếc xúc tu trên tổng chiều dài thân hơn 4,5m.

Trong đó, mỗi xúc tu có 5.000 tế bào ngòi độc và lượng nọc độc chúng mang đủ sức “hạ gục” 60 người chỉ trong vài phút.

Theo ước tính của các chuyên gia, hơn 100 người tử vong/mỗi năm trên toàn cầu do bị một số loài ong bắp cày biển chích. Dữ liệu từ Hiệp hội Khoa học quốc gia Mỹ cho thấy chỉ riêng tại Philippines, có tới 40 người chết mỗi năm vì bị sứa biển chích.

Rắn hổ mang châu Á

Rắn hổ mang châu á

Mặc dù rắn hổ mang châu Á không nằm trong danh sách những loài rắn độc nhất thế giới, nhưng chúng lại là thủ phạm cướp đi sinh mạng của vài ngàn người mỗi năm.

Điều đặc biệt là không có một báo cáo chính thức nào về số ca tử vong do bị rắn cắn trên toàn cầu. Ước tính, số ca tử vong vì rắn cắn trên toàn thế giới khoảng từ 20.000 - 125.000 ca/năm.

Phần lớn nạn nhân của rắn hổ mang châu Á là những người dân sống ở Nam Á, Đông Nam Á và hạ Sahara (châu Phi). Thậm chí trong một số trường hợp bất cẩn, một số loài rắn hổ mang còn có thể phun nọc độc vào mắt con người với độ chính xác cực cao.

Bọ cạp

Bọ cạp

Mỗi năm trên toàn cầu, bọ cáp chích độc khoảng 1,2 triệu người, trong đó có tới 3.250 người tử vong. Phần lớn số ca tử vong đều xảy ra trong các khu rừng nhiệt đới tại những quốc gia kém phát triển.

Với đặc tính chỉ xuất hiện vào ban đêm, nên nạn nhân không thể phát hiện sự xuất hiện của bọ cạp cho tới khi bị cắn và trúng độc. Nguy hiểm hơn là khi những con bọ cáp chui vào trong quần hay trong giày mà con người không hề hay biết.

Trong thế giới bọ cạp, có khoảng 25 loài mang nọc độc gây chết người

Muỗi

Muỗi

Mặc dù muỗi được xếp vào hàng sinh vật nhỏ bé nhất trong danh sách sát thủ giết người nhưng chúng lại gây ra số ca tử vong nhiều hơn tất cả các loài khác gộp lại.

Tại các quốc gia phương Tây, một vết muỗi đốt chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu thoáng qua, nhưng có những loài muỗi vô cùng nguy hiểm khi trở thành trung gian truyền kí sinh trùng sốt rét cho con người.

Tổ chức Y tế thế giới ước tính vào năm 2010, căn bệnh sốt rét đã cướp đi sinh mạng của khoảng 537.000 - 907.000 người, phần lớn nạn nhân là trẻ em dưới 5 tuổi tại châu Phi.

Voi

Voi

Ít ai biết rằng voi là thủ phạm gây ra cái chết của 500 người/năm trên toàn thế giới.

Với trọng lượng 8 tấn, những con voi châu Phi trưởng thành sẽ không cần dùng tới bất cứ chiến thuật săn mồi nào mà chỉ cần dùng tới sức mạnh của chiếc ngà sắc nhọn để hạ gục nạn nhân.

Tuy nhiên, trọng lượng to lớn của loài voi cũng không giúp chúng thoát khỏi bàn tay con người bởi theo Công ước về Buôn bán quốc tế các loài động, thực vật nguy cấp, chỉ riêng năm 2011, những kẻ săn bắn trái phép đã giết chết hàng chục ngàn con voi.

Theo Infonet
  • 8.844