500 triệu USD quảng cáo cho Windows Vista

  •  
  • 61

Microsoft đã thực sự định nghĩa lại thế nào là một quảng cáo “tinh tế”. Hãy cứ “mãn nhãn” với ví dụ đầu tiên về quảng cáo của Windows Vista này, bạn sẽ thấy. Được biết, Microsoft đã “rót” không dưới 500 triệu USD vào chiến dich maketing dành cho hệ điều hành mới này.

Bằng phép so sánh sẽ thấy, gã khổng lồ phần mềm có trụ sở tại Redmond này chỉ bỏ ra 200 triệu USD để quảng bá cho Windows XP. Nhưng với Windows Vista, Microsoft sẽ bước sang một trang mới, và quảng cáo được minh họa trong các hình ảnh này là một ví dụ về chiến dịch dễ dàng được khen ngợi, mang tên “The Wow Starts Now” (Điều kỳ diệu bắt đầu).

Quảng cáo lớn nhất của Windows Vista đã lấy tòa tháp Jin Mao cao 421 mét ở Thượng Hải (Trung Quốc) làm nền. Quảng cáo trên một trong những tòa nhà cao nhất châu Á là một việc làm rất có ý nghĩa, ít nhất là trên lý thuyết. Trưng bày hình ảnh Windows Vista trên một tòa nhà cao 421 mét tại một đất nước mà một đĩa lậu của hệ điều hành này được bán với giá 1 USD là một ý tưởng sáng tạo nhằm mục đích thúc đẩy những sản phẩm thật của Microsoft thế chỗ đồ lậu tại đây.

Microsoft đã lấy tòa tháp Jin Mao cao 421 mét ở Thượng Hải (Trung Quốc) làm pano quảng cáo cho Windows Vista

Microsoft không tiếc bất kỳ nỗ lực và, đương nhiên, cà tiền bạc trong chiến dịch thúc đẩy sản phẩm Windows Vista trên quy mô toàn cầu. Là một phần trong chiến dịch Vista Wow, Microsoft sẽ tặng cho người thắng cuộc của game giải đố Vanishing Point một chuyến du lịch vào không gian. Ngoài ra, Công ty này cũng đã ký hợp đồng với ngôi sao bóng rổ NBA LeBron James để anh này biểu diễn trong mẩu quảng cáo Vista. Microsoft còn bố trí để Bill Gates được mời tới chương trình Daily Show (của Comedy Central) cùng với Jon Steward ngay trước ngày ra mắt của hệ điều hành Vista.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 61