6 cách để có bữa ăn nhanh tốt cho sức khỏe hơn

  •  
  • 3.482

6 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được những lựa chọn sáng suốt khi ghé vào một quán ăn nhanh nào đó. Khi đó fast food có thể là một phần trong kế hoạch giảm cân hay chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của bạn đấy.

1. Chọn suất nhỏ nhất

Trong các quán ăn nhanh luôn có nhiều cỡ bánh sandwich khác nhau, hãy chọn loại nhỏ nhất hoặc chỉ mua nửa suất nếu có thể.

Hãy yêu cầu người bán bỏ bớt 2 – 3 miếng thịt bò trong hamburger ra, như thế bạn sẽ giảm được 1 lượng calo và chất béo kha khá (hơn 1.000 calo và 70g chất béo đấy).

Ngoài ra, có thể chọn 1 bánh hamburger thường hoặc loại bánh dành cho trẻ em, năng lượng trong những chiếc bánh này chỉ 250 – 300 calo thôi.

Bạn cũng có thể đổi vỏ đựng khoai tây và hành chiên để lấy loại nhỏ hơn như thế cũng sẽ giảm được 200 – 300 calo năng lượng đấy.

(Ảnh: MSNBC)

2. Chọn khẩu phần có lợi cho sức khỏe

Có rất nhiều cơ hội để chọn cho bản thân một món ăn có lợi cho sức khỏe trong các quán ăn nhanh. Ví như thay vì khoai tây chiên, bạn có thể chọn 1 suất sa lát ít béo hoặc khoai tây nướng. Hay 1 cốc hoa quả và sữa chua. Những lựa chọn khác tốt cho sức khỏe là táo và cam thái lát, ngô trộn….

3. Ưu tiên màu xanh

Hãy chọn một suất sa lát lớn khi gọi gà/tôm chiên hoặc một đĩa rau thập cẩm không chất béo hoặc ít béo, như thế sẽ giảm được 100 – 200 calo so với sa lát thông thường. Cũng có thể loại bỏ 1 số thành phần trong sa lát như phô mai, thịt nguội, bánh mì nướng, các loại chip… vì đây chính là những yếu tố chính làm tăng lượng calo bạn nạp vào cơ thể.

4. Nướng hơn rán dòn

Các loại thực phẩm rán như bánh sandwich gà dòn và cá phile luôn rất giàu chất béo và năng lượng. Vậy nên, hãy thay thế bằng các món thịt nướng, chẳng hạn như sườn nướng….

5. Quan tâm tới những thay đổi nhỏ khi chọn suất

Đối với các suất mặc định, bạn vẫn có thể đưa ra các yêu cầu cụ thể như mayonaise ít béo hay thêm 1 chút mù tạt và sandwich. Tránh gọi những suất tráng miệng đặc biệt vì sẽ rất nhiều kem và các món ăn giàu năng lượng.

6. Xem xét đồ uống

Các ly nước uống của quán luôn rất giàu năng lượng. Ví như 1 ly soda lớn sẽ chứa tới 300 calo. Thay vì đó, hãy chọn trà không đường, nước uống có ga nhưng không đường hoặc nước khoáng. Đặc biệt đừng chọn các loại đồ uống pha trộn (shake) vì 1 ly shake sẽ chứa tới 800 calo.

Minh Thu (Theo MOC, Dân trí)
  • 3.482