6 loài "thủy quái" có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt

  •  
  • 3.473

Với bộ hàm to, khỏe... nhiều "thủy quái" có thể giết chết con mồi trong nháy mắt khiến nhiều sinh vật bất an khi sống cùng môi trường.

Kinh hoàng những loài thủy quái có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt

1. Lươn Enchelycore Anatina

6 loài ‘thủy quái’ có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt
Lươn Enchelycore Anatina

Lươn Enchelycore Anatina có màu nâu đen, đầu nhọn cùng vùng chẩm lồi lên, mình thon dài và đặc biệt chúng có bộ hàm vô cùng sắc nhọn.

Qua tìm hiểu, loài lươn này thường sống tập trung ở biển Địa Trung Hải và Bắc Đại Tây Dương. Chúng là những kẻ săn mồi tích cực, luôn tìm kiếm những con mồi trong các rạn san hô như cá, động vật giáp xác để ăn thịt.

2. Cá mút đá

Đây là loài cá cổ xưa nhất còn tồn tại trên Trái Đất cho đến ngày nay, chúng thường xuất hiện tại biển Đại Tây Dương, miền đông Hoa Kì. Qua tìm hiểu, mỗi khi vào mùi sinh sản loài cá này lại bơi vào những bãi nước ngọt để sinh nở.

6 loài ‘thủy quái’ có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt
Cá mút đá

Cá mút đá có thân hình giống lươn, cơ thể cấu tạo từ sụn và không có xương, vảy. Chúng thường dùng miệng cùng bô răng rua tủa để bám kí sinh vào những loài cá lớn hơn. Hành vi này của chúng là nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng sinh thái ở một số vùng biển.

3. Ốc Chaetopleura Apiculata

Đây là loài ốc được biết đến với sở thích ăn thịt động vật. Dù có kích cỡ trung bình khoảng 25mm nhưng loài ốc lại có răng làm từ oxit sắt từ - loại hợp chất cứng nhất trong tự nhiên khiến những con mồi phát hoảng khi bị tấn công.

6 loài ‘thủy quái’ có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt

4. Cá rồng đen

Đây là loài cá sống dưới đáy biển sâu và phân bố khắp các biển thuộc Nam bán cầu. Môi trường sống của chúng là dưới đại dương sâu khoảng 2000m. Chúng thường đi kiếm thức ăn vào mỗi buổi sáng trên mặt biển.

6 loài ‘thủy quái’ có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt

Được biết, đây là loài cá có kích thước trung bình 40cm, tuy nhiên cá đực chỉ dài khoảng 5cm.Chúng có khả năng tự cung cấp ánh sáng qua các cơ quan đặc biệt dọc cơ thể. Đặc biệt, chúng có hàm răng nanh gai khổng lồ giúp dễ dàng ăn những con mồi nhỏ hơn.

5. Rùa luýt (rùa da)

Rùa luýt là loài rùa lớn nhất trên thế giới. Chiều dài cơ thể của rùa có thể lên tới 2m. Không giống như các loài rùa khác, rùa luýt thiếu lớp vỏ cứng mà chỉ có lớp vỏ mềm màu đen bóng như da động vật trên cạn.

6 loài ‘thủy quái’ có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt
Rùa da với thân hình quá cỡ

Ngoài hàm răng thông thường, rùa luýt còn có các gai nhọn trong cổ họng, giúp con mồi không thể bơi ngược ra ngoài. Thức ăn của chúng chủ yếu là sứa, mực và các động vật thân mềm khác.

6. Sâu biển Bobbit

Loài sâu biển Bobbit thường sống xung quanh khu vực biển Nam Úc, Caribbean, vịnh Mexico và phía Bắc Đại Tây Dương. Chúng có bộ hàm như những chiếc kéo vô cùng sắc nhọn.

6 loài ‘thủy quái’ có bộ hàm giết mồi trong nháy mắt

Để săn con mồi, sâu biển Hobbit thường ẩn mình dưới lớp bùn ở đáy biển và phát hiện mồi nhờ cảm giác rung động ở 5 chiếc xúc tu.

Theo XãLuận.com
  • 3.473