6 lợi ích tuyệt vời của táo xanh khiến bạn ngạc nhiên

  •  
  • 1.101

Ngoài tác dụng giữ cho bạn khỏe mạnh, táo xanh còn có tác dụng với làn da của bạn, giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Táo xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu nên được coi là một trong những loại trái câu lành mạnh mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Ngoài tác dụng giữ cho bạn khỏe mạnh, táo xanh còn có tác dụng với làn da của bạn, giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Dưới đây là 8 lợi ích tuyệt vời của táo xanh.

1. Giữ làn da sáng, đẹp, khỏe

Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, B và C rất phú nên có thể giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể của bạn và giữ cho làn da của bạn vừa khỏe vừa đẹp. Chúng cũng chứa nhiều khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm, đồng, kali... nên đồng thời cũng cải thiện lưu thông trong cơ thể, thúc đẩy sự vận chuyện oxy trong các tế bào tốt hơn, nhờ đó có thể cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

Các chất chống oxy hóa và chất xơ có trong táo xanh giúp cải thiện kết cấu da của bạn và giữ cho da trắng sáng. Các vitamin trong táo cũng đồng thời nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các bệnh ngoài da khác.

6 lợi ích tuyệt vời của táo xanh khiến bạn ngạc nhiên
Ảnh minh họa

2. Thúc đẩy sự tái tạo tế bào

Táo xanh chứa chất chống oxy hóa phong phú nên ngoài lợi ích giúp đỡ loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể, nó còn giúp đỡ trong việc xây dựng lại và phục hồi của các tế bào, sửa chữa tế bào bị thiệt hại và tái tạo mô. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi cho gan của bạn và giữ nó khỏe mạnh để thực hiện tốt chức năng đào thải các chất thải độc khỏi cơ thể.

3. Tốt cho tiêu hóa, bài tiết

Một lượng lớn chất xơ trong táo xanh giúp làm sạch đường tiêu hóa của bạn và do đó hoạt động của hệ tiêu hóa được thực hiện dễ dàng, hiệu quả hơn. Nhờ đó, nó cũng giúp cho hoạt động bài tiết được thuận lợi và bạn tránh được nguy cơ bị táo bón.

4. Giúp giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để giảm cân, ăn táo xanh là một sự lựa chọn sáng suốt cho bạn. Bạn nên ăn táo xanh hàng ngày vì nó có khả năng ngăn chặn sự tích tụ chất béo bằng cách hấp thụ chúng từ các mạch máu và duy trì lưu lượng máu bình thường đến tim. Điều này cải thiện sự trao đổi chất của bạn và do đó giữ trọng lượng của bạn trong mức kiểm soát.

Hơn nữa, Mỗi trái táo xanh có chứa khoảng 80 calo nên ăn táo xanh sẽ không khiến bạn tăng cân.

6 lợi ích tuyệt vời của táo xanh khiến bạn ngạc nhiên
Ảnh minh họa

5. Tăng cường sức khỏe của xương

Táo xanh đảm bảo hoạt động của tuyến giáp diễn ra bình thường. Một khi tuyến giáp hoạt động tốt, nó sẽ cân bằng lượng canxi hấp thụ vào cơ thể tốt hơn và do đó ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như thấp khớp, qua đó thúc đẩy sức mạnh của xương.

6. Ngăn ngừa ung thư và các bệnh khác

Táo xanh có chứa vitamin C, giúp ngăn chặn thiệt hại cho các tế bào da bởi các gốc tự do . Vì vậy, chúng rất có ích trong việc ngăn ngừa hiệu quả ung thư da. Ăn táo thường xuyên có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, 43% đối với ung thư ruột và ung thư gan là 57%.

Hơn thế nữa, táo xanh còn cung cấp cho hệ miễn dịch một loạt các lợi ích khác, giúp cơ thể phòng chống bệnh tốt hơn, giảm lượng cholesterol trong cơ thể nên có cũng đóng góp vào khả năng phòng chống bệnh liên quan đến tuổi thần kinh như Alzheimer, bệnh tim, đột quỵ và các rối loạn về huyết áp và các bệnh khác như tiểu đường, hen suyễn và dị ứng...

Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.101