6 nhà thám thiểm thiệt mạng trong đường hầm tại Tây Ban Nha

  •  
  • 136

Một nhóm các chuyên gia thám hiểm đã bị lạc vào mê cung của một đường hầm hẹp ở quần đảo Canary, Tây Ban Nha. Ít nhất 6 người thiệt mạng vì lý do ngạt thở.

Nhóm nghiên cứu gồm 30 người, trong đó có các nhà khoa học, đã bắt đầu công tác thám hiểm hệ thống đường hầm Los Silos tại đảo Tenerife vào ngày thứ 7, 10/2. Tuy nhiên, họ đã không may bị lạc đường khi đi vào một ngã rẽ.

Một thành viên trong số này cố gắng thoát khỏi đường hầm và yêu cầu khẩn cấp sự giúp đỡ từ các nhà chức trách địa phương. 23 đã may mắn được cứu thoát. Tuy nhiên, phải mất 17 giờ, thi thể của 6 người, trong đó có 1 phụ nữ, mới được chuyển ra khỏi khu vực đường hầm và đưa thẳng tới bệnh viện bằng trực thăng.

Theo ông Jose Andres Garcia, giám đốc trung tâm cứu trợ khẩn cấp Tây Ban Nha, đường hâm quá hẹp, thiếu oxy, nhiễm độc khí CO2 được cho là những nguyên nhân gây nên cái chết các chuyên gia thám hiểm.

Hệ thống đường hầm trên đảo Tenerife có tuổi thọ lâu đời lên tới hàng thế kỷ do cư dân trên đảo đào bới để tìm kiếm nguồn nước. Một số đoạn đường hầm quá nhỏ, chỉ khoảng 1 m2, khiến công tác cứu hộ trở nên rất khó khăn.

Đội cứu hộ đang khẩn trương đưa tới thi thể tới bệnh viện.
Đội cứu hộ đang khẩn trương đưa tới thi thể tới bệnh viện.
(Ảnh: chinadaily.com.cn)

VTH

Theo BBC, Dân trí
  • 136