6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

  •   1,17
  • 3.241

Đã bao giờ bạn thắc mắc và rất muốn đi tìm lời giải đáp khi thấy người Mỹ chưa cởi giày đã leo lên giường, giữa mùa đông vẫn mặc áo cộc tay còn mùa hè lại diện boot UGG,... hay thói quen vừa ăn hamburger vừa uống Diet Coca của họ?

Những thói quen kì quặc của người Mỹ

Mỗi quốc gia có những quy định riêng, mỗi dân tộc có một phong tục tập quán khác nhau, và người dân ở mỗi đất nước lại có những thói quen khiến người nước ngoài "không thể hiểu nổi". Hãy cùng khám phá một số điều kỳ quặc người Mỹ vẫn làm trong cuộc sống thường ngày mà không ở đâu có.

1. Chi rất nhiều tiền cho thú cưng

6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

Có thể nói, nền "văn hóa chó mèo" ở nước Mỹ vô cùng phát triển khi nhiều người dân nước này thậm chí còn yêu động vật hơn cả con người. Các hộ gia đình ở Mỹ rất thích nuôi chó mèo, họ đối xử với chúng như con cháu trong nhà khi cho chúng vào buồng ngủ cùng, phục vụ chúng ăn ngày 3 bữa đầy đủ dưỡng chất... Các kênh truyền hình ở Mỹ gần như mỗi ngày đều phát các chương trình hướng dẫn nuôi chó mèo, các chuyên đề về dinh dưỡng cho động vật...

Chi phí dành cho vật nuôi ở Mỹ rất tốn kém, thế nhưng nhiều gia đình vẫn nguyện bỏ ra những khoản tiền lớn để tạo cho thú cưng của mình một cuộc sống tốt đẹp. Có người tổng kết về độ "cuồng" động vật của người Mỹ như thế này: "Khi đến Mỹ, rất có khả năng cuộc sống của bạn còn chẳng bằng được chú cún cưng nhà hàng xóm".

2. Quanh năm uống nước lạnh

6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

Bất kể là mùa nào trong năm, người Mỹ cũng đều uống nước đá. Đối với họ, nước nóng chỉ đành để úp mì hoặc pha cafe chứ không phải để uống. Không giống như một số nước (đa phần là ở châu Á, như Việt Nam hay Trung Quốc), phụ nữ sau khi sinh phải kiêng uống nước lạnh, phụ nữ Mỹ vẫn uống nước lạnh như thường, thậm chí ngay sau khi sinh họ thường uống một cốc nước đá lớn để giải tỏa cơn khát.

3. Ăn đồ nhiều chất béo nhưng lại uống coca ăn kiêng?

Coca là một loại đồ uống do người Mỹ phát minh ra, ban đầu coca có màu xanh và được dùng làm thuốc chữa bệnh đau đầu, sau đó họ phát hiện ra rằng cho thêm đường vào khiến loại thuốc này có vị rất ngon nên đã biến nó thành một loại nước giải khát. Còn bánh hamburger cũng là một trong những phát minh của người Mỹ, hiện món ăn này đã được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Vì tính tiện lợi và hương vị phù hợp với mọi lứa tuổi mà hai món ăn này trở nên ngày càng quen thuộc hơn với người dân Mỹ lúc nào cũng bận rộn.

6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

Bữa ăn phổ biến nhất ở Mỹ là sự kết hợp giữa một chiếc bánh hamburger và một cốc coca. Thế nhưng, những bữa ăn nhanh kiểu này không những chẳng có mấy dưỡng chất mà còn sản sinh ra một lượng calo rất lớn khiến cho con người dễ trở nên béo phì. Để giải quyết vấn đề nan giải ấy, các nhà phát minh người Mỹ lại cho ra đời một loại đồ uống dành cho người ăn kiêng mang tên Diet Coke sẽ giảm đến 99% lượng calo được sản sinh ra so với loại coca thông thường. Vì vậy, với tinh thần AQ, người Mỹ cho rằng cứ ăn thỏa thích rồi uống Coca Diet là sẽ không hấp thụ tí calo và colesterol nào vào cơ thể.

4. Mùa đông vẫn mặc áo cộc tay

6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

Nếu đến Mỹ sinh sống, tốt nhất là nên mua nhiều áo cộc tay, vì bạn có thể diện thứ đồ này quanh năm suốt tháng. Người Mỹ có thói quen mặc áo cộc tay bất kể thời tiết. Cho dù nhiệt độ thấp đến mấy, bạn vẫn có thể dễ dàng bắt gặp những người Mỹ chỉ mặc một chiếc áo cộc tay ở bên trong rồi thêm chiếc áo khoác dày bên ngoài,

Tất nhiên, người Mỹ tự tin mặc ít áo như vậy vì họ có máy sưởi ở khắp mọi nơi, thế nhưng quan trọng nhất vẫn là thân nhiệt của họ cao (do ăn nhiều các loại thịt màu đỏ), cộng với tố chất tốt nên người Mỹ có thể chịu lạnh giỏi hơn những người ở một số nơi khác trên thế giới.

5. Có thể uống nước lã từ vòi nước trong nhà, nhưng không thể đun sôi loại nước này

6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

Ở hầu hết các bang trên đất Mỹ, người ta thường uống nước lã lấy trực tiếp từ vòi nước trong nhà. Nhiều người sẽ cảm thấy việc này kỳ cục, vì trong nước lã đã qua khử trùng có mùi đặc trưng không hề dễ uống. Thế nhưng, các nhà khoa học Mỹ đã từng nghiên cứu về thành phần của loại nước lã này và rút ra kết luận: uống nước lã thậm chí còn vệ sinh hơn là uống các loại nước đóng chai bán trong siêu thị, hơn nữa việc uống nước trực tiếp như thế còn có tác dụng bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên đun sôi loại nước này, vì chất lượng nước sau khi đun sôi kém xa so với nước được lấy thẳng từ vòi. Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và không ngừng thắc mắc vì sao các nhà khoa học uyên thâm của Mỹ không tìm cách nâng cao chất lượng nước đã đun sôi cho bằng nước lã luôn đi?

6. Diện boot UGG giữa mùa hè

UGG là một loại giày boot phổ biến ở Australia và New Zealand được cả nam và nữ sử dụng. Boot UGG được làm từ lông và da cừu, bên ngoài thường là da lộn, có mầu nâu, bên trong là lông, đế giày được làm bằng vật liệu tổng hợp. Ban đầu bốt UGG được người dân bản địa sử dụng chủ yếu để đi lại và giữ ấm, sau này chúng được những người yêu môn lướt sóng yêu thích. Vào thập kỷ 70s, boot UGG được giới thiệu sang Anh và Mỹ từ những vận động viên lướt sóng mang về sau các cuộc tranh tài tại Úc. Từ đó chúng dần trở thành một sản phẩm thời trang phổ biến tại Mỹ những năm 1990s và ngày càng thịnh hành trên thế giới vào giữa những năm 2000s.

6 thói quen khó hiểu của người Mỹ

Boot UGG được người dân ở khắp mọi nơi trên thế giới ưa chuộng và sử dụng vào mùa đông, thế nhưng ở Mỹ, các cô vừa diện áo dây với quần sooc lại vừa đi loại boot siêu giữ nhiệt này vào mùa hè. CÓ 2 cách giải thích cho hiện tượng kỳ lạ trên: Thứ nhất, các cô gái Mỹ cho rằng việc diện boot UGG vào cả mùa đông lẫn mùa hè khiến cho đôi chân có thể tự điều chỉnh để thích nghi với nhiệt độ ấm áp và không tiết ra mồ hôi. Thứ hai, vào mùa hè, người Mỹ thường để điều hòa ở nhiệt độ rất thấp, thế nên các cô gái phải tìm cách giữ ấm cho cơ thể bằng biện pháp đi boot cho ấm chân để tránh bị chết cóng.

Còn rất rất nhiều những điều kỳ quặc trong mắt người nước ngoài nhưng lại vô cùng bình thường ở Mỹ. Và có thể những hành động ở nước ta được coi là điều hiển nhiên lại khiến người Mỹ phải há hốc miệng vì kinh ngạc. Sự khác biệt văn hóa giữa các nước quá lớn, thế nên trước khi tới một nơi nào đó, tốt nhất là chúng ta nên tìm hiểu về phong tục tập quán ở nơi đó. Thế giới rộng lớn, tri thức bao la vẫn luôn chờ chúng ta cùng tìm tòi, khám phá.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 1,17
  • 3.241