65% người mù là nữ giới

  •  
  • 202

Sẽ có nhiều hoạt động khám, chữa mắt và cấp thuốc cho bệnh nhân có bệnh lí thị giác nhân Ngày Thị giác thế giới. TS.BS Trần Thị Phương Thu, Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM vừa cho biết thông tin trên.

Trên thế giới có khoảng 37 triệu người mù, 124 triệu người mắt kém, tỷ lệ phụ nữ mù chiếm 60–65%, và 80% số người mù sống ở những nước đang phát triển. Do đó, Ngày Thị giác thế giới năm 2009 sẽ lấy chủ đề là bình đẳng giới.

Tầm soát các bệnh về mắt sẽ phòng, tránh được nhiều căn bệnh thị giác. (Ảnh: TP)

Ngày Thị giác thế giới được kỷ niệm vào ngày thứ năm tuần thứ hai của tháng 10 hằng năm. Trong ngày này, người dân được khám, chữa bệnh và phát thuốc điều trị bệnh lí thị giác miễn phí tại các địa điểm diễn ra hoạt động hưởng ứng ngày thị giác. Mục tiêu năm 2020 sẽ không còn người mù do các bệnh lí có thể phòng ngừa và điều trị được như: đục thuỷ tinh thể, tật khúc xạ, bệnh lí giác mạc, glaucoma...

Đại diện Bệnh viện Mắt TP.HCM, TS.BS Trần Thị Phương Thu, Giám đốc bệnh viện cho biết bệnh viện có nhiều hoạt động hưởng ứng ngày này: Tổ chức tầm soát bệnh glaucoma và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nữ trên 55 tuổi vào ngày 8/10 tại Bệnh viện Mắt (280 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM); khám, tư vấn, cấp thuốc cho 2.000 người tại Nhà văn hoá quận 11, TP.HCM vào ngày 10/10; phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ tổ chức buổi trò chuyện về bệnh lí thị giác.

Ở Hà Nội, hưởng ứng ngày này, PGS.TS Trần An, PGĐ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết sẽ diễn ra các hoạt động: Khám chữa bệnh mắt miễn phí tại Trung tâm TDTT quận Tây Hồ; mổ mắt lưu động miễn phí tại Ninh Bình và Hoà Bình – đây là hai địa phương có số người hiến tặng giác mạc cao nhất trong nước.

Các hoạt động nói trên do Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Mắt Trung ương và Công ty Rohto – Mentholatum (Việt Nam) cùng phối hợp tổ chức. Năm nay, hoạt động thường niên này sẽ diễn ra từ ngày 10/10 đến 28/10, tại 5 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Quảng Bình, Bình Phước, An Giang.

Theo Vietnamnet
  • 202