7 màn ảo thuật kinh điển khó tin nhất mọi thời đại

  •   52
  • 13.306

Hô biến tượng Nữ thần Tự do, cưa đôi thân mình, biến cốc cà phê thành cốc tiền xu... là những màn ảo thuật khó tin đến bất ngờ.

Những màn ảo thuật kinh điển trên thế giới

Chúng ta biết rằng, ảo thuật là nghệ thuật sử dụng phương pháp, cách thức, đạo cụ, người hỗ trợ... để khiến cho người xem tin rằng, mình đang thấy một điều tựa như phép thuật, không thể xuất hiện trong đời thường.

Mục đích chính của các màn ảo thuật là tính giải trí, tạo nên tiếng cười, sự hồi hộp và niềm vui cho người xem. Với tài năng của mình, những ảo thuật gia dưới đây đã và đang chinh phục hàng trăm, ngàn khán giả với những màn ảo thuật khó tin, có 1-0-2 trên thế giới.

1. David Copperfield - làm biến mất tượng Nữ thần Tự do

Vào năm 1983, ảo thuật gia lừng danh David Copperfield đã trình diễn buổi biểu diễn làm biến mất tượng Nữ thần Tự do trên sóng truyền hình trực tiếp và trước mắt khán giả đang ngồi trước bức tượng này.

Theo đó, ông đã căng một bức màn rất lớn che phủ bức tượng và rồi khi bức màn rơi xuống, bức tượng hoàn toàn biến mất trước sự kinh ngạc của mọi người.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, ông lại đặt bức tượng này ở nguyên vị trí ban đầu của nó. Điểm "gây sốc" trong màn biểu diễn của David Copperfield đó là ông thậm chí còn dùng đèn và radar để tìm kiếm bức tượng, nhưng nó đã hoàn toàn biến mất không để lại bất kỳ dấu vết nào.

2. David Copperfield và màn ảo thuật cưa thân rùng rợn

David Copperfield một lần nữa khẳng định tài năng của mình khi biểu diễn màn cưa thân đáng kinh ngạc. Để có thể thực hiện màn ảo thuật này, anh đã chui vào một chiếc hộp và được xích chặt chân, tay với chiếc hộp.

Chiếc lưỡi cưa sẽ được đặt vào đúng vị trí của nó và dần dần hạ xuống, cắt đôi thân của nhà ảo thuật. Hai nửa thân của nhà ảo thuật đã được tách rời. Nhưng sau đó, bằng tài năng của mình, ảo thuật gia đã hàn gắn lại thân như chưa hề có cuộc cưa người đáng sợ trên.

*Đây là màn biểu diễn, đòi hỏi phải tập luyện và có thiết bị hiện đại hỗ trợ. Các bạn không được tự ý làm thử.

3. Ảo thuật gia David Blaine biến cà phê thành đồng xu

David Blaine được biết đến là một trong những ảo thuật gia đường phố nổi tiếng và sở hữu nhiều màn trình diễn độc đáo. Trong màn trình diễn này, đầu tiên David Blaine đã mời một người đàn ông vô gia cư nhâm nhi một cốc cà phê.

Sau đó, anh cầm cốc cà phê và biến nó thành một cốc chứa đầy tiền xu trước sự ngỡ ngàng của mọi người xung quanh.

4. David Blaine và màn trình diễn làm biến mất những chiếc răng

Ở một lần trình diễn khác, David Blaine đã "hô biến" những chiếc răng của một người phụ nữ. Đầu tiên, ông đã nắm lấy hàm răng của cô gái và bất ngờ nhổ một vài chiếc ra ngoài.

Người phụ nữ này vô cùng hoảng hốt và còn đưa lưỡi để tìm kiếm răng. Nhưng sự thật là những chiếc răng của cô đã biến mất và tại khu vực đó chỉ là khoảng không.

Ngay sau đó, David đã thổi nhẹ một cái, hàm răng của cô gái đã trở lại trong khi khán giả theo dõi vẫn chưa hết ngỡ ngàng, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

5. Ảo thuật biến hóa "quá nhanh quá nguy hiểm" của gia đình Pendragons

Đôi vợ chồng nhà Pendragons được biết đến với những trò ảo thuật nguy hiểm và vô cùng nhanh, gọn. Cặp đôi này đã lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới, gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Với màn ảo thuật biến hóa, đổi thân cho nhau, cặp đôi ảo thuật này đã giành được kỷ lục Guinness cho màn ảo thuật biến hóa với tốc độ nhanh nhất.

6. Ảo thuật "rơi đầu" của Cyril Takayama

Cyril Takayama là ảo thuật gia nổi tiếng ở đất nước Mặt trời mọc. Anh đã thực hiện 15 chương trình đặc biệt vào giờ cao điểm tại Nhật Bản và khiến đông đảo người hâm mộ anh trên khắp thế giới nhờ Internet.

Ảo thuật gia gây choáng váng cho nhiều hành khách trên một chuyến xe bus ở Los Angeles khi làm rơi mất đầu của chính mình. Anh đứng trước những khán giả bất đắc dĩ và than vãn mình đã quá chán ngán cuộc đời này. Trong khi mọi người đang chăm chú lắng nghe thì bỗng nhiên chiếc đầu của Cyril bất ngờ rơi xuống tay anh.

Mọi người la hét ầm ĩ, Cyril còn gây choáng hơn khi cầm chiếc đầu của mình đi xin tiền mọi người với lý do để lắp cái đầu về vị trí cũ. Màn ảo thuật đánh lừa thị giác này sau đó đã được Cyril trình diễn trên sóng truyền hình trực tiếp.

7. Nuốt lấy mũi khoan của nhà ảo thuật Thomas Blackthorne

Không lựa chọn sử dụng gươm giáo thông thường, ảo thuật gia Thomas Blackthorne đã "chơi trội" khi biểu diễn màn ảo thuật nuốt một chiếc mũi khoan đang hoạt động trước mắt rất nhiều khán giả tại một trường quay chương trình trực tiếp.

Thomas thường xuyên thực hiện những màn trình diễn mạo hiểm như nâng tạ bằng lưỡi, khoan lưỡi và cả nuốt kiếm. Màn ảo thuật này khiến không ít khán giả có mặt tại đó cảm thấy rùng mình về độ nguy hiểm của nó.

*Đây là màn biểu diễn, đòi hỏi phải tập luyện và có thiết bị hiện đại hỗ trợ. Các bạn không được tự ý làm thử.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 13.306