7 mẹo nhỏ để tăng năng lượng cho ngày thứ Hai

  •  
  • 1.085

Nên tranh thủ tắm nắng, dùng nước hoa yêu thích, mặc quần áo sáng màu, bổ sung probiotic và ngồi làm việc ngay ngắn...

Theo Boldsky, hầu hết mọi người đều có chung cảm giác uể oải, mệt mỏi trong ngày làm việc đầu tuần bởi cơ thể đang quen nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần. Tình trạng này có thể kéo dài cả tuần nếu bạn không biết "sốc" lại tinh thần cho chính mình.

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn khởi động tuần mới tràn đầy năng lượng và sức khỏe:

Ngồi thẳng khi làm việc

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần khuyên rằng, có một tư thế ngồi làm việc thích hợp giúp làm giảm cảm giác uể oải ngày đầu tuần. Theo đó, bạn nên ngồi thẳng trong khi làm việc, không rũ xuống, gục đầu xuống bàn. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy chủ động hơn.

Tắm nắng

Nên ra ngoài hít thở không khí và tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
Nên ra ngoài hít thở không khí và tiếp xúc ánh nắng mặt trời. (Ảnh: Boldsky).

Buổi sáng thứ Hai thức dậy bạn nên tranh thủ hít thở không khí trong lành và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Thói quen này giúp tinh thần của bạn sảng khoái, trẻ trung hơn để chuẩn bị cho một tuần làm việc mới.

Dùng nước hoa

Hãy khởi động tuần mới bằng mùi hương dịu nhẹ mà bạn thích. Bạn sẽ cảm thấy bản thân tươi mới, tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày.

Mặc quần áo sáng màu

Một mẹo để đánh bại "ngày thứ Hai tồi tệ" là bạn nên mặc quần áo màu sắc rực rỡ hoặc mang theo túi đầy màu sắc và các phụ kiện khác nhau có màu tươi sáng. Điều này giúp bạn trông tràn đầy năng lượng hơn.

Nghe nhạc

Bạn cũng sẽ cảm thấy giảm bớt áp lực vào ngày thứ Hai nếu lắng nghe âm nhạc. Nên chọn những bài hát vui tươi, với nhịp đập tràn đầy năng lượng, chắc chắn nó sẽ giúp bạn khởi động ngày thứ Hai sôi động và náo nhiệt hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy sinh lực cả ngày.
Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy sinh lực cả ngày.

Tham gia tập thể dục hoặc đi bộ, chạy bộ vào buổi sáng trước khi bắt đầu vào công việc giúp cơ thể bạn bạn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày.

Bổ sung lợi khuẩn tiêu hóa

Lợi khuẩn thuộc nhóm các vi khuẩn sống, còn được gọi là "vi khuẩn thân thiện" hay "vi khuẩn có lợi", có nhiều trong sữa chua và rất tốt cho việc nâng cao tinh thần cũng như sức khỏe.

Cập nhật: 24/10/2016 Theo VnExpress
  • 1.085