7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

  •  
  • 6.812

Cá hình lưỡi rìu hay có khuôn mặt giống một người đàn ông béo phì… là một số loài sinh vật kỳ quái nhất đại dương.

1. Cá lưỡi rìu

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Mặc dù cá này sống rất sâu dưới đáy biển, các nhà khoa học vấn muốn tìm hiểu về loài cá nhỏ nhưng đáng sợ mà con người hầu như không biết về chúng. Tên của loài cá này bắt nguồn từ hình dạng bên ngoài. Phần dưới cằm của chúng giống như một lưỡi rìu. Tuy nhiên, kích thước của loài cá lưỡi rìu rất nhỏ, chỉ khoảng từ 2,5 cm tới 12,7 cm.

2. Cá giọt nước

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Cá giọt nước là loài cá biển sâu vùng ôn đới, da thường có màu trắng sửa hay hồng. Khuôn mặt của cá nhìn theo phương ngang từ đằng trước giống như một người đàn ông béo phì có vể cáu gắt với cái mũi hình củ hành nên được bình chọn không chính thức là “Loài động vật xấu xí nhất thế giới”. Chiều dài tối đa của cá là 30 cm. Cơ thể chủ yếu chỉ là khối gelatin nhão nhẹ hơn nước, thiếu cơ bắp nên chúng rất lười vận động.

3. Cá răng nanh

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Cá răng nanh có thân rất ngắn nhưng đầu to, miệng rộng hoác và những chiếc răng nanh dài sắc nhọn. Tuy nhiên, không giống với vẻ ngoài “yêu tinh” dữ tợn, loài cá này lại rất hiền lành. Chúng sống ở độ sâu khoảng gần 5 km dưới biển.

4. Hải sâm

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Hải sâm hay còn được gọi là dưa chuột biển. Loài vật này có thân hình dài, da có ông và có xương trong nằm ngay dưới da. Chúng sống trong lòng biển khắp thế giới. Hải sâm là loài vật chuyên ăn xác chết của động vật dưới biển.

5. Cá mập yêu tinh

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Các nhà khoa học gọi loài cá này là “hóa thạch sống”. Chúng có thể là loài khác biệt và kỳ dị nhất so với các loài cá mập khác bởi hình dáng xấu xí với chiếc mũi khoằm dài hơn các loài cá mập khác, giống với mỏ chim và một cái sừng dài hơn cả mõm giống với hình cái bay.

6. Ốc sên lưỡi hạc

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Những người sưu tập vỏ sò trên thế giới nên cẩn thận khi gặp loài sên này bởi chiếc vỏ trên lưng chú ốc sên thực chất là lớp mô sống của nó. Sên lưỡi hạc là một loài sên độc do chúng hấp thụ chất độc vào cơ thể khi ăn loài san hô quạt có độc tố.

7. Cá vảy chân

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương

Cá vảy chân có lẽ là loài sinh vật biển kỳ lạ nhất mà con người biết đến. Chúng xuất hiện trên toàn thế giới, một số là cá nổi, số khác là sinh vật đáy, một số sống ở vùng biển sâu hay thềm lục địa. Chúng được đặt tên theo mấu thịt đặc trưng của mình.

Theo ĐSPL, Tumblr
  • 6.812