Top 10 thực phẩm nên hạn chế khi thời tiết nắng nóng

  •  
  • 3.121

Các thực phẩm như đồ ăn cay, nướng, trà, cà phê có thể gây mất nước, tăng thân nhiệt, làm trầm trọng các triệu chứng suy nhược của cơ thể khi thời tiết nắng nóng.

Thức ăn cay nóng.
Thức ăn cay nóng:
Theo Boldsky, các loại gia vị cay như ớt, gừng, hạt tiêu, quế... có thể sinh nhiệt, tăng tốc độ trao đổi chất đột ngột, gây đầy bụng.

Đồ nướng.
Đồ nướng
rất giàu chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt và gây tình trạng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn tăng độ axit và gây rối loạn tiêu hóa vào mùa hè.

Đồ ăn nhanh.
Đồ ăn nhanh
như pizza, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt có thể gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa vào ngày nắng nóng.

Xoài là trái cây phổ biến của mùa hè, rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể.
Xoài
là trái cây phổ biến của mùa hè, rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều xoài có thể gây nóng trong, nổi mụn, đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Sữa và các sản phẩm từ sữa.
Sữa và các sản phẩm từ sữa
dễ sinh nhiệt, vì vậy chúng nên được hạn chế tiêu thụ vào mùa hè.

Kem có thể làm mạch máu ở cổ họng co lại, gây ra các vấn đề hô hấp nghiêm trọng.
Kem
có thể làm mạch máu ở cổ họng co lại, gây ra các vấn đề hô hấp nghiêm trọng. Những người bị viêm loét, đau dạ dày cũng nên hạn chế ăn kem.

Theo India Times, những thức uống nóng như trà, cà phê nên tránh vào những tháng hè nóng nhất.
Trà và cà phê:
Theo India Times, những thức uống nóng như trà, cà phê nên tránh vào những tháng hè nóng nhất. Chất caffeine trong chúng có thể gây ra mất nước, gây nguy hại cho cơ thể vào mùa hè.

Trái cây khô
Trái cây khô
: Nho, mơ hay nhiều loại trái cây khô rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên ăn vào mùa hè. Bởi đây cũng là thực phẩm khiến cơ thể bị tăng nhiệt.

Thực phẩm chứa nhiều dầu
Thực phẩm chứa nhiều dầu
: Không chỉ trong mùa hè, tất cả các mùa khác, các thực phẩm nhiều dầu hay đô chiên rán đều không nên sử dụng. Vào mùa nóng, tiêu thụ những thực phẩm này sẽ khiến cơ thể bạn bị sinh nhiệt và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Rượu
Rượu
: Rượu làm mất nước, suy giảm hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc một số bệnh.

Cập nhật: 25/05/2020 Theo Zing/VTC
  • 3.121