7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

  •  
  • 2.911

Để có thể đột nhập được vào những tòa lâu đài này, bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn sự hiểm nguy và cái chết đang chờ phía trước.

Khám phá những lâu đài chỉ có trong phim

Bạn cho rằng, một lâu đài như thế nào được cho là kiên cố? Những bức tường dày, những lính canh hung dữ, hệ thống phòng thủ chắc chắn hay tất cả những yếu tố trên?

Hãy cùng tìm hiểu những tòa lâu đài "bất khả xâm phạm" dưới đây và chắc chắn rằng, khó ai có thể tạo ra được phiên bản này ngoài đời thực, ít nhất là trong tương lai gần.

1. Lâu đài Eyrie trong Game of Thrones

Có những tòa lâu đài thu hút bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng bạn sẽ không muốn vào trong đó - tiêu biểu là tòa Eyrie của xứ Vale trong Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Cụ thể, Eyrie được xây trên một đỉnh núi cao và vô cùng hiểm trở. Để lọt vào tòa lâu đài này, bạn phải leo tới cả ngàn mét, chưa kể còn gặp trở ngại khi lính gác sẽ thả đá liên tục đến khi những kẻ đột nhập phải chịu bỏ cuộc.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Nguy hiểm như vậy nhưng Eyrie đã bị chinh phục bởi Targaryens - kẻ đã cưỡi rồng xông vào và khuất phục chủ nhân tòa lâu đài.

2. Lâu đài của Maleficient trong Người đẹp ngủ trong rừng

Dù không cao chót vót như Eyrie nhưng lâu đài của Maleficient lại nằm ở một vị trí hiểm trở, chơi vơi trên một trụ đá. Lối vào duy nhất của tòa lâu đài là một chiếc cầu hẹp và dài.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Giả sử Maleficent cho phép bạn bước lên cầu, bạn vẫn phải đối mặt với những chú yêu tinh canh gác. Những chú yêu tinh đó không thông minh cho lắm nhưng Maleficent lại là một phù thủy phép thuật vô biên. Bà khả năng biến hình thành một con rồng khổng lồ và có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.

3. Lâu đài Doom trong phim của Marvel

Tiến sĩ Doom thực ra có tới 2 lâu đài, một ở ngoại ô New York được cai quản bởi một chú hào và một chú cá sấu. Lâu đài còn lại được đặt tên theo tên ông - lâu đài Doom nằm tại Doomstadt - thủ đô đất nước ông cai trị Latveria.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Lâu đài Doom rất đồ sộ, được xây dựng theo phong cách Gothic của thế kỷ XVI. Lâu đài này vô cùng kiên cố và được bao phủ bởi hệ thống phòng thủ mạnh mẽ: tên lửa, robot tiêu diệt… và khả năng pháp thuật lợi hại.

Muốn đột nhập vào tòa lâu đài, bạn phải huy động sức mạnh của cả biệt đội siêu anh hùng. Tuy nhiên, bạn có hay, dù có đột nhập thành công thì cũng nằm trong sự tính toán của Doom.

4. Lâu đài di động của Howl (Howl’s Moving Castle)

Nếu có ai cố gắng tấn công và đột nhập, tòa lâu đài này sẽ bỏ trốn với tốc độ "thần tốc" trên một đôi chân gà khổng lồ. Bởi hệ thống phòng thủ yếu nên lâu đài của Howl sử dụng kế “chạy là thượng sách”.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Đôi lúc tòa lâu đài sẽ dừng lại nghỉ chân một chút, nhưng 3 trong 4 cánh cửa ra vào lâu đài sẽ khóa chặt, có nghĩa là bạn sẽ lại phải đi tìm lối vào. Rất có thể trong lúc bạn đang loay hoay tìm, lâu đài của Howl lại đứng lên, và chạy tiếp.

5. Lâu đài Minas Tirith trong Chúa tể của những chiếc nhẫn

Nằm tựa vào sườn núi, Minas Tirith không chỉ là một tòa lâu đài mà còn là một thành phố. Minas Tirith có 7 tầng, mỗi tầng lại được bao bọc bởi một bức tường khổng lồ, tầng thấp nhất có tường bao quanh làm bằng đá đen chống động đất.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Cấu trúc tầng tầng lớp lớp, tầng trên cách tầng dưới 100m, có nghĩa là kẻ thù muốn chiếm được tòa lâu đài phải công phá tới 7 lần.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Lần duy nhất tòa lâu đài này suýt bị khuất phục là do Chúa tể Sauron đã nhờ đến pháp thuật hắc ám của Witch-King.

Kíp nổ được đặt chính xác ở những vị trí hiểm yếu, lực lượng binh lính khổng lồ cùng sự khao khát mãnh liệt của vua Sauron muốn chinh phục tòa lâu đài mà sẵn sàng hi sinh mạng sống của tất cả những binh lính kể trên.

6. Castlevania của Dracula

Castlevanie là thành trì kiên cố tối cao của Dracula, đến cả hậu duệ của dòng họ Belmont – dòng họ chuyên đi diệt trừ ma cà rồng cũng phải mất vài năm mới có thể xâm nhập.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Nhưng kể cả người nhà Belmont có vào được, chinh phục Castlevania là điều không dễ dàng. Dracula đã bố trí các loại quỷ dữ, yêu tinh, quái vật từ người sói, xác ướp, bóng ma, kiếm khổng lồ cho tới Medusa hay Thần Chết trong từng phòng.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Hãy tưởng tượng rằng Thần Chết đang ngồi chờ bạn bên trong cánh cửa vào tòa lâu đài kia và từ bỏ ý định tấn công thôi.

7. Lâu đài Bast trong Chiến tranh giữa các vì sao

Bất cứ khi nào Darth Vader cần “nghỉ phép” sau thời gian làm người xấu và phục vụ Hoàng đế, ông sẽ đến lâu đài Bast trên hành tinh Vjun.

7 tòa lâu đài bất khả xâm phạm chỉ có trong phim

Ngoài hàng loạt máy bay ném bom TIE, một đội hình đồ sộ những AT-St và một đơn vị đồn trú trong đó bao gồm những người lính tinh nhuệ như Troopers Rocket, Bast còn được bao quanh bởi các ngách núi, khe núi.

Điều này sẽ vô hiệu hóa các cuộc tấn công mặt đất, thậm chí kể cả khi các khe núi không được trang bị phòng thủ. Tòa lâu đài tự tạo ra lá chắn cho mình, bảo vệ nó khỏi các cuộc tấn công ngoài hành tinh, đặc biệt nhất phải kể đến hệ thống cửa miễn nhiễm với lightsaber (Kiếm laser). Chỉ riêng điều đó đã khiến Bast trở thành một trong những cấu trúc bất khả xâm phạm nhất trong danh sách này.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.911