9 chi tiết quen thuộc trên đồ dùng nhưng ít người biết tác dụng

  •   4,73
  • 7.412

Quần áo mới luôn có một mẩu vải nhỏ đính kèm, chai lọ thường bị lõm ở đáy...

Tay cầm khoét lỗ của nồi, chảo
Tay cầm khoét lỗ của nồi, chảo: Có 2 tác dụng chính là giúp bạn treo chúng lên giá và để muôi khi nấu nướng.

Vết lõm ở đáy chai
Vết lõm ở đáy chai: Giúp chai có thể đứng vững hơn so với các loại chai có đáy phẳng. Ngoài ra, chi tiết này giúp cặn lắng đọng xuống đáy, bớt hòa vào rượu, nước.

Miếng lót nhựa ở nắp chai
Miếng lót nhựa ở nắp chai: Nếu bạn không sử dụng miếng lót, nước trong các chai rất dễ bị chảy ra ngoài. Nhờ vậy, nhà sản xuất có thể vận chuyển, phân phối nước lọc, nước ngọt đi nhiều nơi.

Mẩu vải nhỏ đính kèm quần áo
Mẩu vải nhỏ đính kèm quần áo: Bạn cho rằng nhà sản xuất lo cho trang phục của bạn bị rách và cần vá? Công dụng thực tế của mẩu vải này là giúp cho bạn thử nghiệm trước phản ứng của bột giặt với quần áo mới.

Lỗ thủng trên nắp bút bi
Lỗ thủng trên nắp bút bi: Nhiều người, đặc biệt là trẻ em, thường có thói quen cắn và có khả năng nuốt nắp bút và bị nghẹn. Lỗ thủng sẽ giúp một lượng không khí nhỏ lọt vào, tránh cho bạn bị ngạt thở khi gặp sự cố.

Hai lỗ nhỏ bên giày thể thao
Hai lỗ nhỏ bên giày thể thao: Tác dụng chính là thông khí, giúp cho đôi chân người dùng không bị bí bức, chảy mồ hôi ít hơn.

Túi nhỏ ở quần jean
Túi nhỏ ở quần jean: Ban đầu, các nhà thiết kế quần jean sáng tạo ra chi tiết này để những người chăn bò ở miền Tây (Mỹ) có chỗ để đồng hồ. Những chiếc đinh tán: Quần jean được những người lao động yêu thích bởi độ bền cao. Tuy nhiên, họ phàn nàn khu vực túi quần nhanh bị sờn rách. Bởi vậy, thợ may đã gắn đinh tán, giúp gia cố các điểm chịu tác động nhiều. Nhờ vậy, quần jean trông cá tính và chắc chắn hơn.

"Đôi cánh" trên thiết bị sạc của Apple
"Đôi cánh" trên thiết bị sạc của Apple: Hãng công nghệ của Mỹ nổi tiếng với thiết kế tối giản. Họ đã nghĩ ra cách để cuộn dây sạc gọn gàng và không bị rối khi tháo ra sử dụng.

Phím F, J có gờ nổi
Phím F, J có gờ nổi: Hai ngón trỏ của bạn đặt ở 2 phím này, các ngón khác sẽ phân phối ở các vị trí xung quanh. Đây là cách tối ưu để bạn có thể đánh máy bằng 10 ngón mà không cần nhìn xuống bàn phím.

Cập nhật: 03/10/2016 Theo VnExpress
  • 4,73
  • 7.412